Thị Trường, - 12/08/2016 06:29 PM
Nissan X-Trail thế hệ thứ 3 ra mắt lần đầu tại thị trường Đông Nam Á (Indonesia, Thái Lan) vào năm 2014 và đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng cũng như một số trang đánh giá uy tín. Tới đây, mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt.

Nissan X-Trail (hay Nissan Rogue ở một số thị trường Bắc Mỹ) bước vào thế hệ thứ 3 từ năm 2013 với nhiều thay đổi đáng kể ở cả ngoại thất và nội thất. Không còn mang vẻ gồ ghề, thô ráp mà thay vào đó là những đường nét hiện đại, thân thiện mang đậm hơi hướng của một chiếc crossover SUV cỡ nhỏ dành cho gia đình. Sử dụng platform CMF do Nissan và Renault hợp tác phát triển, mẫu X-Trail thế hệ mới sở hữu nhiều nét tương đồng với Nissan Qashqai hay Renault Kadjar. Cũng có thể nói rằng nó như thể một chiếc Qashqai cỡ lớn với 7 chỗ, đủ rộng rãi thoải mái cho cả gia đình trong những chuyến đi xa nhưng cũng không ngại ngần băng qua những địa hình tương đối trắc trở xuất hiện dọc cung đường.

cho-doi-dieu-gi-o-nissan-x-trail-2016-sap-ra-mat-tai-viet-nam

Với giá khởi điểm tại thị trường Mỹ khoảng trên 24.000$, tức tương đồng với nhiều cái tên đã quen thuộc trong phân khúc crossover SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam như Mazda CX-5, Ford Escape, Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Kia Sportage..., Nissan X-Trail là một trong số rất ít mẫu xe trong tầm giá này sở hữu tùy chọn 7 chỗ ngồi, đem đến cho chiếc xe lợi thế khá lớn về giá trị và tính thực dụng. Ngôn ngữ thiết kế mới của Nissan được thể hiện khá rõ trên X-Trail với lưới tản đặc trưng đi cùng dải LED thiết kế đặc biệt giúp cho chiếc xe dễ dàng được nhận diện, ngay cả trong đêm. Thân xe mềm mại với nhiều đường cong trong khi vẫn duy trì sự thể thao, cơ bắp cần có của một chiếc SUV cỡ nhỏ với trần dốc, khoang bánh lớn và trụ C vuốt lên. Về mặt kích thước, X-Trail mới dài hơn 17mm so với thế hệ cũ, đặc biệt platform CMF sở hữu trục cơ sở dài hơn tới 76mm, giúp cho không gian trong khoang nội thất trở nên rộng rãi hơn. Việc sử dụng thép cường lực cho thân xe cũng như một số chi tiết nhựa composite giúp giảm trọng lượng xe tới 90kg so với thế hệ cũ, cùng với thiết kế hiệu quả về khí động học khiến X-Trail mới vận hành tiết kiệm hơn. Theo số liệu của Nissan tại Mỹ thì phiên bản kinh tế nhất 1.6 dCi chỉ tiêu thụ xấp xỉ 5l dầu cho 100km.

cho-doi-dieu-gi-o-nissan-x-trail-2016-sap-ra-mat-tai-viet-nam

Trong khoang nội thất, như đã đề cập ở trên việc tận dụng trục cơ sở dài đem lại khá nhiều lợi thế cho Nissan X-Trail: hoặc là tùy chọn 7 chỗ tăng khả năng chuyên chở, hoặc là khoang chứa đồ khá rộng rãi trên phiên bản 5 chỗ. Dù vậy, hàng ghế thứ 3 - không nằm ngoài dự đoán - thực sự khá nhỏ và bất tiện, chỉ đủ không gian cho trẻ nhỏ. Điểm sáng của X-Trail nằm ở hàng ghế đầu và sau thoải mái, vị trí lái sở hữu tầm nhìn tốt, dễ tập trung với bảng điều khiển thiết kế thông minh. Các tùy chọn về hệ thống thông tin giải trí cũng ở mức khá tốt, lưu ý rằng phiên bản base không có ghế bọc da hay định vị vệ tinh. Hệ thống NissanConnect được cải tiến khá nhiều cho khả năng kết nối và hỗ trợ tốt qua smartphone, hoạt động hiệu quả cùng các ứng dụng Google trên màn hình cảm ứng 7 inch. Các hệ thống an toàn nổi bật có thể kể đến phanh khẩn cấp, nhận diện biển báo, cảnh báo sai làn...

 cho-doi-dieu-gi-o-nissan-x-trail-2016-sap-ra-mat-tai-viet-nam cho-doi-dieu-gi-o-nissan-x-trail-2016-sap-ra-mat-tai-viet-nam

Nhưng khi xét về hệ thống lái, khá nhiều trang đánh giá đưa yếu tố này vào điểm hạn chế của X-Trail, phần lớn là do thân xe thiếu cảm giác đầm chắc tổng thể khi vào cua và động cơ turbo diesel hoạt động trễ một cách rõ rệt. Bù lại, với động cơ dung tích 1.6L chiếc xe vận hành khá tiết kiệm và ít khí thải, đặc biệt là với phiên bản chạy dầu, trong khi sở hữu mô men xoắn 320Nm tương đương động cơ 2.0L dCi thế hệ trước. Nissan X-Trail đưa ra 2 tùy chọn dẫn động bốn bánh 4WD và cầu trước FWD. Thông tin và giá bán cụ thể cho từng phiên bản và các tùy chọn sẽ được CafeAuto cập nhật đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.