Thị Trường, - 14/05/2019 05:04 PM
Vừa qua mẫu xe Mitsubishi Xpander tại thị trường Việt Nam đã gặp phải lỗi chết máy giữa đường. Được biết đây là trường hợp đầu tiên xảy ra theo phản ánh của chính người chủ sở hữu của mẫu xe tại Đà Nẵng, khi chỉ mới chạy được quãng đường theo đồng báo là 9.022 km.

Cách đây không lâu, Xpander cũng chính là mẫu MPV cỡ nhỏ gặp phải ‘tai tiếng’ tại thị trường Philippines cũng với lỗi đột nhiên chết máy khi chiếc xe đang hoạt động trên đường. Điểm đáng chú ý, tình trạng này còn xuất hiện khi điều khiển xe ở tốc độ 60 km/h rồi bỗng nhiên động cơ ngừng hoạt động và dừng lại tức thời sau đó.

Ngay sau đó một tình trạng tường tự cũng xuất hiện tại Việt Nam vào ngày 10/5 vừa qua, bởi theo các thông tin thì tất cả các phiên bản phân phối tại các nước thuộc Đông Nam Á trong đó có Việt Nam và Philippines, đều có xuất xứ từ nhà máy của Mitsubishi đặt tại Bekasi, Indonesia. Do đó những vấn đề này xảy ra là một điều dễ hiểu. Tuy nhiên trường hợp tại Việt Nam, theo chia sẻ từ chủ mẫu xe cho biết ‘chiếc xe của anh đang chạy phanh dừng thì bị chết máy không đề lại được; kim xăng vẫn chỉ ở mức giữa, còn khoảng nữa bình’.

Tuy nhiên sau khi nhận được thông tin từ các kỹ thuật viên của một đại lý Mistsubishi Việt Nam. Được biết họ đã đến kiểm tra tổng thể chiếc Xpander ‘gặp nạn’ và đã tìm ra nguyên nhân là do xe bị hỏng bơm xăng. Ngay sau đó họ cũng tiến hành di chuyển xe về đại lý và tiến hành thay thế một bộ phận hoàn toàn mới được lấy ra từ một chiếc Xpander mới khác. Thêm vào đó, mẫu xe được cho là đầu tiên dính ‘phốt’ tại Việt Nam là chính là phiên bản trang bị hộp số tự động 4 cấp.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với báo Tiền Phong thì đại diện của Mitsubishi Việt Nam cho biết “Bên phía dịch vụ của hãng mới đi xuống đại lý dể ghi nhận tình hình sáng nay (13/5), khi có thông tin, Mitsubishi sẽ chia sẻ thông tin rõ ràng’.

Để lý giải thêm cho sự việc trên, cũng có một số ý kiến cho biết thêm từ chính những chủ xe Xpander như ‘có thể thấy những chiếc Xpander gặp vấn đề về bơm xăng đều xuất xưởng trong năm nay. Điều đó rất bất thường vì một mẫu xe có xu hướng bị lỗi ở các lô đầu tiên trên dây chuyền lắp ráp, nhưng sẽ dần được sửa trên các lô sau đó’.

Tuy nhiên những thông tin này hoàn toàn là chưa được xác thực, bởi cũng có một số thông tin từ đại diện Mitsubishi cho biết ‘xe cho Việt Nam và Philippines đều được sản xuất ở nhà máy tại Indonesia nhưng từng thị trường sẽ chọn thông số kỹ thuật khác nhau’. Do đó chúng ta không thể gộp chung những tình trạng chết máy đã xảy ra ở Philippines vào tháng 4 vừa qua, cũng giống như tại Việt Nam được.

Cũng liên quan đến Xpander hoàn toàn mới, mẫu xe đã dần đánh bại được các đối thủ ‘sừng sỏ’ về mặt doanh số khi đã đạt con số 3.138 chiếc chỉ trong Qúy I/2019 (theo số liệu của VAMA). Bên cạnh đó, thì tại thị trường Philippines mẫu xe ‘hot’ này cũng đạt được doanh số ấn tượng là 100.000 chiếc trong thời gian 18 tháng bán ra.

Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe Toyota Rush. Tuy nhiên mẫu xe đã nhanh chống chiếm thế áp đảo so với người đồng hương bởi ngôn ngữ thiết kế ‘Dynamic Shield’ thời thượng, cùng với đó là khả năng vận hành được đánh giá vượt trội mặc dù chỉ sở hữu các thông số không quá nổi bật như khối động cơ MIVIEC 1.5L, sản sinh công suất 104hp/141Nm kêt hợp cùng 2 tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp. Hiện tại mức giá của xe dành cho 2 phiên bản (MT và AT) lần lượt là 550 – 620 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.