Thị Trường, - 01/10/2012 02:58 PM
Từ 1-10, không tiếp nhận hồ sơ trình Chính phủ thiếu file điện tử; quy định mới về tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư; không cải tạo xe loại khác thành ô tô chở khách… là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10-2012.

Cụ thể, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1-10-2012, Văn phòng Chính phủ không tiếp nhận và xử lý những hồ sơ trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giải quyết công việc nhưng không đính kèm file điện tử.

* Tại Thông tư 30/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2009/TT-BGDĐT ngày 17-7-2009 quy định chi tiết việc xét công nhận, hủy bỏ công nhận đạt tiêu chuẩn, bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư, một nội dung đáng chú ý là bỏ điều kiện: ứng viên được xét đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư phải thành thạo 1 trong 5 ngoại ngữ: Anh, Đức, Nga, Pháp, Trung. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, điều này không có nghĩa là bỏ quy định về ngoại ngữ trong việc xét tiêu chuẩn chức danh giáo sư, mà là không còn bó buộc các ứng viên phải thông thạo 1 trong 5 ngoại ngữ Anh, Đức, Pháp, Nga, Trung.

Như vậy, quy định về điều kiện ngoại ngữ là ứng viên phải sử dụng thành thạo một ngoại ngữ phục vụ cho công tác chuyên môn và giao tiếp được bằng tiếng Anh. Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 26-10-2012.

* Không cải tạo xe loại khác thành ô tô chở khách. Đó là quy định được Bộ Giao thông vận tải đưa ra tại Thông tư 29/2012/TT-BGTVT quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Thông tư trên quy định việc không được cải tạo các xe ô tô khác thành xe ô tô chở khách (ô tô chở người); không được cải tạo thay đổi mục đích sử dụng đối với xe cơ giới đã có thời gian sử dụng hơn 15 năm, ô tô chuyên dùng nhập khẩu trong thời gian 5 năm và ô tô tải đông lạnh nhập khẩu trong thời gian 3 năm kể từ ngày cấp biển số đăng ký; không được cải tạo ô tô chở người thành ô tô tải các loại, trừ trường hợp cải tạo ô tô chở người từ 16 chỗ trở xuống thành ô tô tải VAN…

Ngoài ra, mỗi xe cơ giới trong suốt quá trình sử dụng chỉ được cải tạo, thay đổi một trong hai tổng thành chính là động cơ hoặc khung và không quá 3 trong 6 hệ thống, tổng thành: 1- Hệ thống truyền lực (ly hợp, hộp số, trục các đăng và truyền lực chính); 2- Hệ thống chuyển động (bánh xe, cầu bị động); 3- Hệ thống treo; 4- Hệ thống phanh; 5- Hệ thống lái; 6- Buồng lái, thân xe hoặc thùng hàng.

Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh, việc thi công cải tạo phải thực hiện tại cơ sở sản xuất có đăng ký kinh doanh ngành nghề cải tạo xe cơ giới và phải được nghiệm thu và cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật.

Quy định trên được áp dụng từ ngày 1-10-2012.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.