Thị Trường, - 05/01/2016 10:21 PM
Bộ Tư Pháp Mỹ đã chính thức đệ đơn kiện dân sự đối với tập đoàn Volkswagen và khoản bồi thường mà hãng này có thể đối mặt lên đến hàng chục tỷ USD.

Cáo buộc chống lại Volkwagen (VW) với những lí do chính như nhập khẩu và bán những loại xe có thiết kế không đúng với dữ liệu mà hãng cung cấp cho cơ quan chức năng Mỹ. Ngoài ra, VW còn vi phạm đạo luật không khí sạch của Mỹ, trong đó bao gồm gian lận quy định kiểm soát khí thải và không báo cáo vi phạm. Cộng gộp những mẫu xe đã bị phát hiện sử dụng phần mềm gian lận khí thải trên Audi hay Porsche, VW đang đối mặt với khoản tiền bồi thường lên đến hàng chục tỷ USD.

John Cruden, Trưởng bộ phận môi trường và tài nguyên thuộc Bộ Tư pháp Mỹ, nói rằng: “Nước Mỹ sẽ theo đuổi tất cả các biện pháp cần thiết nhằm vào Volkswagen để khắc phục những vi phạm mà hãng này đã gây ra đối với luật bảo vệ môi trường của chúng tôi”. Như vậy, nếu không đồng ý bồi thường trước những cáo buộc của cơ quan này, VW sẽ phải ra tòa để giải quyết theo luật pháp.

Nếu theo đơn khởi kiện được Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra, VW phải “trả giá” cho mỗi chiếc xe được gắn “thiết bị nói dối” số tiền 37.500 USD trong tổng số 600.000 xe đã phát hiện “dính chàm” trên đất Mỹ.

Đây là động thái mới nhất của chính phủ Mỹ đối với scandal gian lận khí thải được xem là tồi tệ nhất trong lịch sử phát triển của tập đoàn ô tô lớn nhất nước Đức,VW. Tháng 9 năm ngoái, Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA đã tiến hành kiểm tra các dòng xe của VW và phát hiện các thiết bị bất hợp pháp nhằm làm sai lệch kết quả kiểm tra khí thải. Sau đó, VW đã thừa nhận và trên phạm vi toàn thế giới, số lượng xe có gắn thiết bị gian lận này là gần 11 triệu chiếc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.