Thị Trường, - 27/01/2020 12:45 AM
Là con trai, đàn ông, ai cũng mơ có trong gara mình ít nhất một siêu xe. Nhưng siêu xe không giành cho số đông bởi chí ít cái giá sở hữu đã thuộc dạng xa xỉ. Tuy nhiên, bạn có thể nhìn sang những mẫu xe thể thao, hiệu năng cao có giá khoảng 70.000 đô la có thể vận hành như siêu xe.

Xe thể thao, hiệu năng cao có thể hiểu là những chiếc ô tô được thiết kế nhấn mạnh vào việc xử lý, tăng hiệu suất, tạo phấn khích khi cầm lái. Tuy nhiên, các option, các trang bị sẽ được tối giản ở mức tối đa, đủ dùng, bù lại hệ thống an toàn lại được trang bị đầy đủ. Còn với siêu xe, ngoài hiệu suất, sức mạnh được đưa lên hàng đầu, thì các option, trang bị an toàn lại nhiều hơn, đầy đủ hơn và được cung cấp bởi các nhà sản xuất hàng đầu chưa kể đến các thiết kế bóng bẩy, tạo ấn tượng khi xuống phố. Chính vì thế, xe thể thao hay hiệu năng thường có mức giá thấp hơn nhiều lần so với siêu xe.

Hiện nay, đa phần các hãng xe phổ thông đều có một mẫu xe hiệu năng cao với công suất ấn tượng có thể ngang ngửa với các siêu xe danh tiếng nhưng lại có mức giá gấp đôi có khi chỉ bằng với giá xe phổ thông ví dụ Kia có Kia Stinger gây tiếng vang khi ra mắt.

Honda NSX hay Acura NSX

chi-tu-70-000-usd-ban-co-the-sam-nhung-xe-the-thao-manh-nhu-sieu-xe

Ra mắt lần đầu vào thập niên 1990, NSX là một trong những mẫu xe đem lại cảm giác lái tốt nhất tại thời điểm đó. Và sau 11 năm ngừng sản xuất, Honda NSX chính thức trình làng vào năm 2016 với động cơ 3.5L V6, cho công suất 573 mã lực. Siêu xe này có giá khoảng 158.000 USD.

Audi R8

Audi vốn là một hãng xe sang, nhưng người trẻ ngày càng giàu, đã khiến Audi nhảy vào cuộc đua hiệu suất cao với mẫu xe Audi R8 khi được chia sẻ động cơ V10 5.2L của Lamborghini Huracan cho công suất 530 mã lực, hộp số ly hợp kép 7 cấp và có tốc độ tối đa vượt mức 300km/h và tăng tốc từ 0-100km/h dưới 4 giây. Nhiều người thường gọi Audi R8 là siêu xe giá rẻ bởi phiên bản tiêu chuẩn có giá từ 140.000 USD.

chi-tu-70-000-usd-ban-co-the-sam-nhung-xe-the-thao-manh-nhu-sieu-xe

Mặc dù sở hữu động cơ, hiệu suất vận hành và kiểu dáng thể thao, nhưng mức giá ở phiên bản cao cấp nhất cũng chỉ bằng một nữa so với Lamboghini Hurancan nên vì thế người ta chỉ định mức Audi R8 ở phân khúc xe thể thao hiệu năng cao chứ thể xem là siêu xe. Một điều thú vị là người ta biết đến Audi nhiều hơn nhờ R8 chứ không phải là các mẫu sedan, Suv đầu bảng.

Jaguar F-Type SVR

chi-tu-70-000-usd-ban-co-the-sam-nhung-xe-the-thao-manh-nhu-sieu-xe

Tương tự Audi, Jaguar được nhắc đến bởi những mẫu xe sang trọng, thanh lịch. Nhưng những năm gần đây, hãng xe nước Anh đã thêm cụm từ “mạnh mẽ, thể thao” lên những mẫu xe coupe 2 cửa. Và Jaguar F-Type SVR là một trong số đó khi sở hữu động cơ 5.0L V8 siêu nạp cho công suất 575 mã lực, tăng tốc 0-100km/h khoảng 3.5 giây và có giá bán từ 125.000 USD.

Chevrolet Corvette ZR1 2019

Corvette là một chiếc cơ bắp Mỹ, là ước mơ của rất nhiều chàng trai, bởi mức giá của nó tương đối dễ thở hơn so với những chiếc siêu xe. Corvette ZR1 2019 với nhiều thay đổi lớn đã tiệm cận rất gần với khái niệm siêu và họ đã thành công bởi những đường nét thiết kế ngoại thất bóng bẩy, đặc biệt là khối động cơ siêu nạp V8 6.2L, cho công suất lên đến 755 mã lực lớn hơn cả công suất của siêu xe đường phố McLaren 720S.

chi-tu-70-000-usd-ban-co-the-sam-nhung-xe-the-thao-manh-nhu-sieu-xe

Là một trong những biểu tượng cơ bắp nước Mỹ, nhưng Corvette khó mà tiến đến hàng siêu xe được bởi nó sinh ra để lái và lái với tốc độ cao. Đồng thời mức giá Corvette khởi điểm từ mức 60.000 USD và cao nhất cũng rơi vào 160.000 USD rẻ hơn rất nhiều so với các siêu xe hàng đầu với mức giá ít nhất từ 250.000 USD. Được biết, Chevrolet Corvette C8 2020 là chiếc Corvette động cơ đặt giữa đầu tiên trong lịch sử hãng xe Mỹ.

Nissan GT-R

chi-tu-70-000-usd-ban-co-the-sam-nhung-xe-the-thao-manh-nhu-sieu-xe

Mặc dù chỉ là siêu xe giá rẻ, nhưng đây chính là nổi khiếp đảm của rất nhiều siêu xe đến từ phương Tây trên các cuộc đua đường thẳng. Bởi đơn giản Nissan GT-R đã từng đạp đổ mọi giá trị mà những siêu xe châu Âu tốn công xây dựng trong nhiều năm. Ngoài ra, đây cũng là một trong số ít những mẫu xe Nhật Bản có tốc độ tối đa 350km/h, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h dưới 3s đó cũng chỉ là những con số mà ngay cả thời điểm hiện tại nhiều siêu xe khác vẫn ao ước mỗi ngày. Phiên bản Nismo hiện tại là phiên bản mạnh nhất của GT-R khi sử dụng động cơ 3.8L V6, tăng áp kép cho công suất 600 mã lực cùng lực kéo tối ta 650Nm được truyền xuống 4 bánh xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp.

Porsche 911

Nhiều người thường nghĩ 911 là những siêu xe, thực tế đây chỉ là mẫu xe thể thao đường phố. Nhưng nhờ thế giới điện ảnh đã nâng tầm 911 thành những biểu tượng trong làng siêu xe dù hãng xe Đức chỉ xếp vào phân khúc thấp hơn. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại 911 sau nhiều lần thay đổi đã tiến rất gần đến ngưỡng siêu xe cao cấp bởi kiểu dáng và giá trị mang lại. Porsche 911, Corvette ZR1, Nissan GT-R đang được xem là bộ 3 xe thể thao đường phố hấp dẫn nhất hiện nay.

chi-tu-70-000-usd-ban-co-the-sam-nhung-xe-the-thao-manh-nhu-sieu-xe

Porsche 911 hiện có khá nhiều phiên bản có thể bắt đầu từ mẫu Carrera sử dụng động cơ tăng áp kép cho công suất 370 mã lực với mức giá cơ bản 91.000 USD và phiên bản cao nhất GT2RS có thể đắt hơn gấp 3 lần chưa kể các tùy chọn thêm.

Thật khó để xếp lại 911 vào phân khúc siêu xe hay hiệu năng cao, bởi 911 có quá nhiều phiên bản, quá nhiều chuẩn mực, quá nhiều tiêu chuẩn vàng của một chiếc xe thể thao. Với những ai đã ngán xe thể thao giá rẻ chưa đủ mạnh nhưng không đủ kinh tế để gia nhập hội siêu xe thì 911 Carrera sẽ đáp ứng với mức giá chưa đến 100.000 USD cho bản tiêu chuẩn hoặc bạn là dân chơi lấy tiếng thì 911 GT2 RS với các tùy chọn cá nhân hóa có thể đưa xe vượt ngưỡng 1 triệu đô la.

Ford Mustang

Là một trong số hiếm những siêu xe thể thao còn giữ được rất nhiều đường nét cơ bắp truyền thống của nước Mỹ. Và chỉ với khoảng hơn 70.000 USD bạn đã có cơ hội sở hữu phiên bản Mustang Shelby GT5 mạnh mẽ nhất khi sử dụng động cơ siêu nạp V8 5.2L cho công suất 720 mã lực cao hơn cả sức mạng của thương hiệu siêu xe nước Ý Ferrari 488 GTB.

chi-tu-70-000-usd-ban-co-the-sam-nhung-xe-the-thao-manh-nhu-sieu-xe

Tuy nhiên, nếu tài chính có giới hạn bạn vẫn có thể sở hữu bản tiêu chuẩn với mức giá từ 27.000USD với động cơ 2.3L Ecoboost cho công suất hơn 300 mã lực cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 10 cấp.

Kia Stinger

Mặc dù thuộc phân khúc grand-tourer, nhưng đây là tín hiệu đáng mừng cho fan xe Hàn bởi có thể trong tương lai, Kia sẽ cho ra đời thêm những mẫu xe thể thao coupe 2 cửa hiệu năng cao với bước đệm đầu tiên từ Stinger. Mặc dù nhận được rất nhiều phản hồi khen chê có đủ nhưng Stinger vẫn mang lại hàng loạt giải thưởng của năm cho Kia đồng thời cũng giúp hình ảnh thương hiệu Hàn Quốc trở nên "long lanh" hơn vóc dáng bình dân trước kia rất nhiều. 

chi-tu-70-000-usd-ban-co-the-sam-nhung-xe-the-thao-manh-nhu-sieu-xe

Theo Kia, những người mua Stinger thường lựa chọn phiên bản hiệu suất cao sử dụng động cơ V6 với mức giá cao hơn nhiều hơn so với phiên bản chuẩn sử dụng động cơ 2.0L tiêu chuẩn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.