Thị Trường, - 27/02/2016 06:57 PM
Thế hệ mới nhất của dòng bán tải lừng danh nước Mỹ mang vẻ ngoài đồ sộ, cứng cáp cùng động cơ EcoBoost V6 3.5L tăng áp kép có mặt tại Việt Nam với giá bán xấp xỉ 3,11 tỷ đồng.
 
Mẫu bán tải thuộc dòng F-Series thế hệ thứ 13 được ra mắt lần đầu tại triển lãm Ô tô Toàn cầu Bắc Mỹ năm 2014. Mark Fields. Giám đốc Điều hành Ford Motor đã phát biểu: “F-150 luôn nổi tiếng với sự bền bỉ, mạnh mẽ; và nay, nó không chỉ bền mà còn thông minh”. Ông cũng mang tham vọng chiếc xe sẽ định hình tiêu chuẩn cho một mẫu xe tải đương đại, hội tụ đủ các yếu tố: an toàn, chất lượng tốt, vận hành tiết kiệm, thiết kế thông minh. 
 
 
 
Tại Việt Nam, mẫu F-150 Platinum đang là xu hướng cho dòng xe bản tải cỡ lớn với trên dưới 12 chiếc đã được nhập về kể từ nửa sau năm 2015. Với ngoại hình đồ sộ, nam tính cùng nhiều trang bị hiện đại, khá dễ hiểu khi mẫu pickup đậm chất Mỹ dễ dàng “hớp hồn” người chơi xe trong nước.
 
 
Ford đã phát triển hệ thống khung gầm thép cường độ cao hoàn toàn mới, cùng việc ứng dụng nhiều hơn vật liệu nhôm cho độ bền vượt trội và khối lượng giảm đáng kể – nhẹ hơn gần 320 kg so với phiên bản tiền nhiệm. Trước khi được đưa ra thị trường, chiếc xe đã trải qua những thử nghiệm độ bền khắc nghiệt từ cả đội ngũ tester chuyên nghiệp đến những khách hàng làm trong ngành công nghiệp nặng với yêu cầu khắt khe nhất. Ngoài những thử nghiệm mang tính “hành xác” như đi dọc nước Mỹ với mức tải và mức kéo lớn, vượt qua thung lũng, sa mạc và núi đồi, chiếc xe còn trải qua tổng quãng đường thử trên 16 triệu km – một con số đáng mơ ước cho bất cứ mẫu xe tải nào.
 
  
 
Ấn tượng đầu tiên với ngoại hình chiếc xe là kích thước đồ sộ với chiều dài xấp xỉ 5,3m, bề rộng tính gương chiếu hậu 2,5m (bề rộng thân xe 2,03 m) và chiều cao 1.92m, khoảng sáng gầm cao 223 mm. Mặt trước cứng cáp, mạnh mẽ với các thanh kim loại cỡ lớn nằm ngang lưới tản, các chi tiết viền được mạ chrome bóng. Đèn trước và sau trang bị các bóng LED cho hiệu quả chiếu sáng tốt trong điều kiện ban đêm. Thùng sau có thể tích lớn tích hợp dốc tải và bậc lên xuống cùng tay vịn có thể thu lại gọn gàng khi không sử dụng. Nắp thùng có thể đóng mở bằng chìa khóa. La zăng 20 inch.
 
 
 
Bên cạnh đó, chiếc F-150 cũng được trang bị nhiều công nghệ mới tăng tính thông minh và thuận tiện cho xe. Mô đun kéo có khả năng phát hiện sớm những lỗi kết nối với thùng rời (trailer), thông báo tình trạng đèn hậu hay nguồn pin của thùng rời để đảm bảo an toàn khi vận hành. Camera 360 độ với camera sau có thể thay đổi hướng theo góc đánh lái, thuận tiện cho việc chất dỡ hàng ; trang bị an toàn phong phú với túi khí quanh xe và túi khí dây an toàn, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn; Curve Control tăng áp lực trên cả 4 phanh khi xe có dấu hiệu vào cua quá nhanh; khởi động ngang dốc, kiểm soát hành trình…
 
 
Đối lập với vẻ ngoài to xác, hầm hố, khoang nội thất lại làm hành khách dường như quên đi việc mình đang ngồi trên một chiếc xe tải bởi những tiện nghi nó mang lại. Thiết kế mang vẻ khỏe khoắn với nhiều đường thẳng. Bảng điều khiển đơn giản với màn hình đa phương tiện 8 inch nằm chính giữa, cho người dùng khả năng thay đổi một số thiết lập xe, thậm chí có thể cập nhật ứng dụng với kho nội dung phong phú. Hàng ghế sau rộng rãi đủ không gian cho 3 người lớn ngồi thoải mái và có thể gập lại tăng thêm diện tích chứa đồ. Cả 2 hàng ghế chỉnh điện, có mát xa giúp những hành trình dài bớt đi mệt mỏi.
 
 
 
Hệ thống giải trí khá phong phú cho một mẫu pickup với dàn loa Sony công suất lớn, hệ thống SYNC®,  MyFord Touch®, MyKey® độc quyền của Ford đem lại sự thuận tiện và thư giãn tối đa cho hành khách trong quá trình sử dụng. Cửa sổ trời panorama cỡ lớn. Bộ sạc điện công suất 400W tuy nhiên dùng điện áp 110V.
 
  
 
Dưới nắp capo là động cơ V6 3.5L EcoBoost tăng áp kép đem đến công suất 365 mã lực. Bên cạnh đó Ford cũng đưa ra tùy chọn động cơ V6 2.7L EcoBoost, V6 3.5L DOHC và V8 5.0L DOHC. Với công nghệ EcoBoost và hệ thống turbo kép, ngay cả động cơ V6 với dung tích 2.7L cũng sản sinh công suất tới hơn 320 mã lực, sánh ngang với một số mẫu V8 truyền thống trong khi vẫn duy trì kích thước nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. 
 
 
Ford F-150 Platinum 2015 với 2 màu ngoại thất trắng và đen hiện đang được rao bán bởi đơn vị nhập khẩu An Vinh Auto với giá bán 140.000$, tức xấp xỉ 3,11 tỉ đồng.
 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.