Thị Trường, - 10/02/2016 04:45 PM
Tiếp nối thành công rực rỡ của chiếc Gallardo, Lamborghini Huracan mang sứ mệnh “viết nên một chương mới trong trong lịch sử hào hùng” của hãng siêu xe trứ danh đến từ nước Ý.
 
Lamborghini Huracán ra mắt tại triển lãm Geneva hồi tháng 3 năm 2014. Cái tên Huracán (Cuồng phong) – như thường lệ - được lấy cảm hứng từ một chú bò tót Tây Ban Nha nổi tiếng với sức mạnh và sự dũng mãnh. Chiếc xe trong bài viết là chiếc Huracán chính hãng thứ hai tại Việt Nam với màu sơn trắng duy nhất tính tới thời điểm hiện tại. 
 
 
 
Về mặt ngoại hình, Huracán thể hiện sự lột xác táo bạo so với mẫu xe tiền nhiệm, dữ dội và mạnh mẽ hơn với cụm đèn pha sắc sảo, những họa tiết hình học phá cách, … trong khi vẫn duy trì được tính trang nhã nhất định trên tổng thể. Khung gầm của chiếc xe đích thực là nghệ thuật chế tác khi kết hợp tinh tế hai loại vật liệu nhôm và sợi carbon, tạo cơ sở cho trọng lượng khô cực lí tưởng chỉ ở mức 1.422 kg. Cùng với khung gầm chắc chắn, độ cứng cao, chiếc xe đem lại sự chính xác hoàn hảo trong cảm giác lái như thể một chiếc xe dành riêng cho đường đua.
 
  
 
Các chi tiết ngoại thất đem lại cảm giác dữ dằn, sắc sảo với họa tiết chủ đạo là các hình đa giác với cạnh thẳng, đường cắt xẻ dứt khoát. Cặp đèn pha và đèn hậu full LED 3 chiều khá hiếm gặp trên những mẫu siêu xe thể thao đương thời, đem lại độ tương phản tốt hơn khi di chuyển trong đêm. La-zang 20 inches với hệ thống phanh sử dụng đĩa phanh gốm carbon là trang bị tiêu chuẩn. Hốc hút gió phía trước và hai bên thân xe mang những lưới hình học phá cách, táo bạo. Bốn ống xả hình elip được mạ chrome. Cặp gương chiếu hậu hình lục giác có kiểu dáng tương tự như trên chiếc Aventador.
 
 
  
 
Không chỉ mang vẻ ngoài ấn tượng, ngay cả khoang nội thất của chiếc Huracán cũng dữ dội không kém. Kéo tay nắm cửa, mở ra trước mắt là không gian lấy cảm hứng từ những chiếc phi cơ tiêm kích với các chi tiết lục giác, cắt xẻ táo bạo trên tap lô, ghế thể thao ôm sát bọc da lộn, hoàn thiện với đường chỉ vàng cam nổi bật tăng sự tương phản.
 
 
So với chiếc Gallardo, khoang nội thất này thực sự là một đẳng cấp khác biệt, thể thao hơn, hiện đại hơn, trong khi vẫn vượt xa về sự thoải mái và tiện nghi. Có được điều này là nhờ sự tinh tế của đội ngũ thiết kế đã tăng không gian và tầm nhìn từ trong xe cũng như  các chi tiết khác như tựa lưng ghế được thiết kế lại. Thực sự rất ít mẫu siêu xe ngày nay hội tụ xuất sắc 2 yếu tố như trên chiếc Huracán: sự  thuận tiện, thoải mái của một mẫu coupe thể thao thông thường và sự mạnh mẽ, cảm giác lái phấn khích của một chiếc siêu xe sinh ra cho đường đua.
 
  
 
Chiếc Huracán thừa hưởng công nghệ Khoang lái ảo từ Audi với màn hình 12.3 inch TFT độ phân giải cao hiển thị hình ảnh 3 chiều đa lớp và các hiệu ứng hình ảnh rất bắt mắt. Tốc độ hiển thị đạt mức rất cao 60 khung hình/giây nhờ vào chip xử lí hình ảnh Tegra 30 từ hãng Nvidia danh tiếng, đảm bảo mức phản ứng gần như tức thì của các thông số như tốc độ vòng tua, vận tốc… Một nét đặc trưng của dòng siêu xe Lamborghini là 3 chế độ vận hành Đường phố, Thể Thao và Đua (Strada, Sport và Corsa) nay được tích hợp vào vô lăng. Chế độ này thay đổi các thông số động cơ, khả năng sang số, hệ dẫn động, hệ thống treo cũng như cân bằng điện tử… nhằm đem lại cảm giác lái như ý muốn.
 
  
 
Dưới nắp máy là cỗ động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 610 mã lực, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h với thời gian đáng kinh ngạc 3.2s trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h. Động cơ hút khí tự nhiên luôn có những ưu điểm riêng kích thích mọi giác quan của người cầm lái với cảm giác ga cực nhạy bén, đạp ga tự do có thể đẩy vòng tua lên trên 8000, đi kèm là âm thanh động cơ trầm vang phấn khích không thể nhầm lẫn. Nhờ trọng lượng nhẹ, chiếc xe đạt tỉ số công suất - trọng lượng khá tốt 2.36 kg/1hp. Chiếc xe đã hoàn thành đường đua thử nghiệm của chương trình thực tế nổi tiếng về xe hơi Top Gear trong 1 phút 15.8 giây – vượt mặt nhiều tên tuổi sừng sỏ như Veyron Super Sport, Mercedes – McLaren SLR, Koenigsegg CCX hay đàn anh Aventador. Đối thủ chính của chiếc Huracán hiện nay là McLaren 650S và Ferrari 458 (đã được thay thế bởi mẫu 488GTB).
 
 
Lamborghini Huracán LP610-4 có giá đề xuất tại Việt Nam là hơn 14 tỉ đồng.
 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.