Thị Trường, - 19/01/2016 09:25 PM
Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách với dòng siêu bán tải đình đám nhất hiện nay, Ford F-Series, Nissan đã phát triển và trình làng mẫu concept Titan Warrior.

Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ đang diễn ra tại thủ phủ xe hơi của nước Mỹ, Detroit chứng kiến khá nhiều mẫu xe ấn tượng, từ concept đến phiên bản thương mại. Trong đó, Nissan Titan Warrior Concept mang phong cách của một chiến binh off-road hầm hố đã thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông lẫn khách tham quan.

  

 

Nissan Titan Warrior Concept vẫn sẽ thừa hưởng sức mạnh từ người anh em Titan XD, bởi được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu xe này. Nhưng điều đặc biệt hơn, bản concept sẽ là “tác phẩm” gợi lại ký ức khó quên về những mẫu xe đầu tiên của Nissan xuất hiện trên châu Mỹ. Đặc biệt là mẫu bán tải lừng danh mang tên HardBody đã từng chinh phục bãi cát ở bán đảo Baja California, thuộc về phía Tây Bắc của Mexico vào giữa những năm 1980.

Về tổng thể, Titan Warrior Concept gây ấn tượng đầu tiên với tạo hình rất mạnh mẽ và cơ bắp. Xét về cao, chiếc xe đã tăng thêm 76 mm, từ 1.999 mm lên thành 2.070 mm. Và cũng không có gì ngạc nhiên khi Nissan trang bị cho mẫu xe đặc biệt của mình bộ lốp off-road 37 inch và la-zăng 18 x 9,5 inch để phù hợp với dáng vẻ bệ vệ đó. Ngoài ra, chiều rộng của xe cũng gia tăng thêm 76 mm ở hai bên sườn, trong khi chiều dài tổng thể và trục cơ sở tương đương với Titan XD nguyên bản.

 

Các kỹ sư tại Nissan America Design có trụ sở lại California, Mỹ gọi ngôn ngữ thiết kế của bản concept này là "Modern Armor". Trong đó, những chi tiết nổi bật sẽ được chăm chút tỉ mỉ để tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn ban đầu. Có thể nhận thấy cụm đèn pha cỡ lớn nổi bật, tạo hình phá cách. Cản trước và lưới tản nhiệt thiết kế hầm hố và chắc chắn. Phía bên trên là cặp đèn off-road như một điểm nhấn thực dụng không thể thiếu.

Phần đuôi xe cũng đặc biệt không kém với cụm 4 ống xả phủ sợi carbon đầy chất thể thao và cơ bắp. Hệ thống đèn LED đặc trưng tùy chỉnh cũng bằng thiết kế góc cạnh. Và một điều đặc biệt nữa ở chỗ, hệ thống treo hành trình được nới rộng 3 inch ở hai bên để tạo thêm khoảng sáng cho bộ lốp off-road. Cùng với đó là sự phối hợp khá tinh tế giữa màu xám mờ Thunder, xen giữa những chi tiết màu đen và những điểm nhấn quan trọng được sơn màu cam Magna.

 

 

Bên trong cabin là không gian với những vật liệu cao cấp nổi bật như da, carbon hay nhiều chi tiết mạ chrome khác. Ghế ngồi là sự kết hợp của hai màu đen và cam, bên cạnh vô lăng 3 nan được gia công với chất liệu nhôm sáng bóng. Hay một hốc đựng nước uống nóng lạnh cũng được trang bị…

 

Về sức mạnh, Nissan Titan Warrior Concept  sử dụng khối động cơ dầu tăng áp Cummins V8 5.0L, đi kèm với hộp số tự động Aisin 6 cấp hạng nặng cùng hệ thống treo mới. Hiện Nissan chưa đưa ra thông tin nào khẳng định chiếc xe sẽ được đưa vào sản xuất, cũng như đây có là những gợi ý cho những biến thể tương lai của Titan XD hay không? Nhưng dẫu sao với bản concept lần này, Nissan cũng đã gây ấn tượng và gián tiếp gửi thông điệp “không thể chủ quan” tới những đối thủ như Ford F-Series, Chevrolet Silverado, Toyota Tacoma…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.