Theo thống kê từ Cục Hải quan, có 51 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai nhập khẩu, tổng trị giá đạt 2,6 triệu USD. So với tuần trước (từ 9/3 đến ngày 15/3), nước ta nhập 388 chiếc xe ô tô nguyênchiếc các loại với trị giá gần 10,7 triệu USD, số lượng xe nhập khẩu đã giảm mạnh.
Xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống trong tuần có 40 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam, với trị giá hơn 649.000 USD. Như vậy, trung bình mỗi chiếc xe nhập về có giá 16.225 USD (tương đương 370 triệu đồng).
Số xe này chủ yếu được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng và cảng Sài Gòn. Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được nhập khẩu trong tuần có xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan với 36 chiếc, từ Indonesia với 3 chiếc và 1 chiếc từ Hoa Kỳ.
Trong khi đó,cũng trong tuần qua, cả nước nhập khẩu 11 chiếc xe nguyên chiếc, trị giá khai báo gần 1,95 triệu USD. Trong đó xe có xuất xứ từ Nhật Bản là 04 chiếc, từ Trung Quốc, Pháp, Đức mỗi thị trường là 02 chiếc và 01 chiếc từ Hoa Kỳ. Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua cửa cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng và cảng Sài Gòn.
Bên cạnh đó, trong tuần có gần 81 triệu USD linh kiện và phụ tùng ô tô các loại nhập khẩu vào Việt Nam.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.