Thị Trường, - 23/09/2015 06:24 PM
Thay vì đưa ra các biện pháp khắc phục lỗi, Volkswagen cho biết hãng sẽ chi 7,25 tỷ USD dành cho các hoạt động để lấy lại sự tin tưởng của khách hàng.

Một cuộc điều tra của cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ - EPA đã tiết lộ rằng tập đoàn xe hơi Đức đã cài đặt các phần mềm gian lận trên các mẫu xe trang bị động cơ diesel nhằm vượt qua các bài kiểm tra khí thải. Theo kết quả điều tra, có khoảng 500.000 động cơ TDI diesel được bán ở Mỹ từ năm 2009 đến năm 2015 và 11 triệu trên toàn thế giới bị ảnh hưởng.

Volkswagen thừa nhận có sự chênh lệch đáng kể giữa kết quả kiểm tra và con số thực tế, hãng đang thực hiện các biện pháp khắc phục bằng kỹ thuật. Trong khi chưa đưa ra những biện pháp cụ thể, Volkswagen cho biết hãng sẽ chi 6,5 tỷ Euro tương đương 7,25 tỷ USD dành cho các hoạt động nhằm lấy lại sự tin tưởng của khách hàng.

Bên cạnh đó, Reuters cho biết Bộ Môi trường Hàn Quốc cũng sẽ tiến hành điều tra 3 dòng xe Volkswagen Jetta, Volkswagen Goft và Audi A3 với lý do tượng tự. Nếu các dòng xe này bị phát hiện được cài đặt phần mềm gian lận thì chắc chắn Volkswagen phải mở đợt triệu hồi xe và có thể đối mặt với một án phạt nhất định.

Trước vụ bê bối lịch sử này, CEO Volkswagen là Tiến sĩ Martin Winterkorn có thể sẽ bị xa thải. Dự kiến, Giám đốc điều hành Porsche, Matthias Muller sẽ thay thế vị trí của ông Martin Winterkorn vào cuối tuần này.

 Matthias Muller, Giám đốc điều hành Porsche người được cho là sẽ thay thế vị trí của ông Martin Winterkorn

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Volkswagen