Thị Trường, - 12/03/2012 05:08 PM
Cùng với "anh em song sinh" Opel Ampera, Chevrolet Volt vừa được nhận danh hiệu Xe Châu Âu của năm 2012, tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Geneve.

Đây là cuộc bình chọn có quy mô lớn với sự tham gia của 59 nhà báo ôtô đến từ 23 quốc gia trên toàn lãnh thổ Châu Âu.

 

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký tại thị trường lục địa già, Chevrolet Volt và "người anh em" Opel Ampera, đã được bình chọn là Xe Châu Âu của năm với 330 điểm. Hiện nay, Ampera đang được bán tại Châu Âu dưới hai nhãn hiệu Opel và Vauxhall.

Là mẫu xe hybrid sạc điện nổi tiếng của gia đình GM, Chevrolet Volt được trang bị động cơ xăng dung tích 1,4 lít, sản sinh công suất 84 mã lực tại 4.800 vòng/phút, kết hợp với môtơ điện.

Nhờ đó, Chevrolet Volt có thể đạt vận tốc tối đa 160 km/h và hoàn thành quãng đường 40-80 km bằng năng lượng điện. Khi sạc đầy pin và đổ đầy xăng, thành viên nhà Chevrolet có phạm vi hoạt động lên đến 563 km.

Được biết, tiêu chí đánh giá “xe của năm” dựa trên các yếu tố sau: Thiết kế, tiện nghi, an toàn, kinh tế, dễ sử dụng, hiệu suất cao, nhiều chức năng, yêu cầu về bảo vệ môi trường, sự hài lòng của người lái xe và giá cả phải chăng. Trong đó đổi mới kỹ thuật và giá cả là yếu tố quan trọng.

Ngoài ra, cũng giống như các cuộc thi trước, để lọt vào danh sách đề cử, các mẫu xe phải hội tụ đủ các điều kiện là các mẫu xe mới đã có mặt trên thị trường hoặc được bán ra trước cuối năm 2012; được bán ra tại ít nhất 5 thị trường thuộc Châu Âu; có triển vọng đạt được doanh số 5.000 xe/năm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.