Thị Trường, - 08/05/2017 08:23 PM
Trong bối cảnh hàng loạt ông lớn mạnh tay giảm giá hàng loạt mẫu xe, Chevrolet Việt Nam cũng giảm giá mạnh nhằm tìm kiếm doanh số.

chevrolet-viet-nam-giam-gia-hang-loat-xe-mong-thoat-e

Trong bối cảnh hàng loạt ông lớn mạnh tay giảm giá hàng loạt mẫu xe, Chevrolet Việt Nam cũng giảm giá mạnh nhằm tìm kiếm doanh số. 

Cuối tháng 4/2017 vừa qua, Toyota đồng loạt giảm giá, ưu đãi với hầu hết các mẫu xe phổ thông của mình với mức giảm cao nhất tới 55 triệu đồng. Riêng Fortuner không những không được giảm giá mà khách mua xe còn bị ép mua thêm phụ kiện từ 30-70 triệu đồng. Tương tự, đại lý Honda cũng giảm giá ưu đãi với mức cao nhất lên tới 115 triệu đồng tiền mặt hoặc 150 triệu đồng gồm cả tiền mặt và phụ kiện, áp dụng với mẫu Honda CR-V trong tháng 4 vừa qua.

Khi "cả làng cùng giảm", thương hiệu xe Chevrolet tại Việt Nam (GM tại Việt Nam) cũng không thể khoanh tay đứng nhìn, đồng loạt giảm phổ biến từ 10-70 triệu đồng tùy mẫu xe và phiên bản nhằm cứu vãn doanh số vốn "bết bát" trong 3 tháng đầu năm 2017 vừa qua.

Cụ thể mẫu xe nhỏ hạng A Chevrolet Spark có mức giảm từ 10-20 triệu đồng với các phiên bản xe du lịch 5 chỗ và gần như không giảm với 2 bản Van 2 chỗ. Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), mặc dù là một mẫu xe giá rẻ và bán chạy (đối thủ Kia Morning và Hyundai i10) nhưng trong 3 tháng đầu năm, doanh số của mẫu xe cỡ nhỏ này chỉ đạt 722 xe.

chevrolet-viet-nam-giam-gia-hang-loat-xe-mong-thoat-e

Ở phân khúc B, Chevorlet Aveo (thế hệ mới của Gentra trước đây) đồng loạt giảm 30 triệu đồng. 

Ở phân khúc B, Chevorlet Aveo (thế hệ mới của Gentra trước đây) đồng loạt giảm 30 triệu đồng với cả 2 phiên bản, giá bán thực tế tại đại lý từ 429 -465 triệu đồng. Tương tự như "người anh em" Spark, Aveo thế hệ mới chỉ đạt doanh số bán được 504 xe ra thị trường Việt trong 3 tháng đầu năm.

Mẫu xe chủ lực về doanh số và được đánh giá cao hàng đầu của Chevrolet tại Việt Nam thời điểm này là xe hạng C Chevrolet Cruze có mức giảm giá khá lớn, từ 50-60 triệu đồng tùy phiên bản. Theo VAMA, doanh số của Chevrolet Cruze trong 3 tháng qua đạt 864 xe. Dù vẫn nằm trong top 5 xe hạng C bán chạy nhất tại Việt Nam nhưng Cruze có doanh số chỉ bằng khoảng 1/4 so với đối thủ dẫn đầu Mazda3.

Xe đa dụng Orlando và crossover Captiva chỉ có mức giảm nhẹ từ 15-24 triệu đồng. Sau hai tháng đầu năm không giao được xe nào tới tay khách hàng, Orlando đạt doanh số 89 xe trong tháng 3 vừa qua, giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xe bán tải Colorado là mẫu xe Chevrolet được giảm giá cao nhất hiện nay, với mức giảm từ 30-70 triệu đồng tùy phiên bản, giá bán thực tế còn từ 599 – 769 triệu đồng. Đây là mẫu xe được kỳ vọng nhiều nhưng doanh số bán vẫn chưa được như mong đợi, thậm chí còn được xem là doanh số đáng báo động khi tháng 3/2017 vừa qua Colorado chỉ đạt doanh số 30 xe, bị Mitsubishi Triton hất văng khỏi top 5 xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam.

chevrolet-viet-nam-giam-gia-hang-loat-xe-mong-thoat-e

Orlando và Captiva chỉ có mức giảm nhẹ từ 15-24 triệu đồng. 

Mẫu xe SUV đô thị cỡ nhỏ Trax chỉ giảm được khoảng 10 triệu đồng trong tháng 4 vừa qua. Ưu việt về mọi mặt so với đối thủ EcoSport nhưng giá bán cao được cho là nguyên nhân khiến Chevrolet Trax có doanh số khá khiêm tốn, chỉ đạt 173 xe sau 3 tháng bán hàng, tương đương gần 60 xe mỗi tháng nhưng khách hàng chủ yếu lại nằm ở TP HCM.

Thời gian vừa qua, Chevrolet tại Việt Nam cũng đã tung ra hàng loạt những chương trình quảng bá, khuyến mại và giảm giá... nhằm giúp "con bài chiến lược" Trax hấp dẫn hơn tại thị trường ôtô Việt để lập đỉnh doanh số, tuy nhiên có vẻ đó vẫn là những bước đi lùi khi chiếc xe được cho là "hàng hot" này thật sự vẫn chưa được xứng tầm với những gì mà người tiêu dùng mong muốn.

chevrolet-viet-nam-giam-gia-hang-loat-xe-mong-thoat-e

Mẫu xe SUV đô thị cỡ nhỏ Trax chỉ giảm được khoảng 10 triệu đồng trong tháng 4 vừa qua. 

Liệu với lần giảm giá này, Chevrolet Việt Nam có kéo được doanh số của Trax cũng như các "con bài chiến lược" của mình ra khỏi "vòng xoáy ế" trong thời gian vừa qua, hay cũng sẽ lặp lại điệp khúc "lặng lẽ" đứng nhìn các đối thủ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian kế tiếp...?

Nếu như Toyota Innova và Ford EcoSport đang chễm chệ ở nhóm Top 5 xe bán chạy Quý 1/2017 thì Chevrolet Orlando và Trax lại là nỗi thất vọng với GM Việt Nam. Trong 2 tháng liên tiếp (1 và 2), Orlando không bán được chiếc nào và chỉ bật nhẹ với 89 chiếc vào tháng 3/2017 có lẽ là nhờ vào việc tập trung giới thiệu khuyến mại giảm giá xe.

Mẫu xe crossover SUV cỡ nhỏ thành thị Chevrolet Trax bắt đầu được thống kê từ tháng 1/2017. Trong 3 tháng đầu năm nay, GM Việt Nam mới bán được tổng cộng 173 chiếc Chevrolet Trax, trong đó 90 xe ở khu vực miền Nam, 50 xe ở miền Bắc và 33 xe ở miền Trung. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là mẫu xe này đang bị tụt giảm mạnh về doanh số. Nếu tháng 1/2017, có 77 chiếc Trax đến tay khách hàng thì trong tháng 2/2017 chỉ còn 64 chiếc và tháng 3/2017 có doanh số chỉ 32 chiếc, tức giảm 50% so với tháng trước đó.

Bên cạnh Trax thì trong quý 1/2017, chỉ 89 chiếc Orlando được người tiêu dùng Việt đón nhận và mẫu xe này lại tiếp tục nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” tại thị trường ôtô Việt Nam. Trong khi đó, “đối thủ trực tiếp” Toyota Innova bán ra tới gần 3200 chiếc, gấp gần 36 lần doanh thu xe cùng phân khúc Chevrolet Orlando.

Theo Kiến Thức
 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.