Thị Trường, - 23/06/2015 03:25 PM
Đằng sau những cái giá gây kinh ngạc, siêu xe thường nổi danh bởi những khối động cơ “khủng” mang đến sức mạnh thần kỳ. Để duy trì sức mạnh của những khối động cơ này điều quan trọng nhất là lựa chọn dầu nhớt chất lượng cao. Chính những nhà sản xuất danh tiếng như Land Rover, Volkswagen, Jaguar và Aston Martin luôn khuyến nghị bảo vệ “trái tim” của siêu xe bằng sức mạnh của siêu phẩm dầu nhớt động cơ Castrol EDGE 5W-30.

Bí mật đằng sau sức mạnh của siêu xe

Danh tiếng của những chiếc xe mang thương hiệu Aston Martin là không phải bàn cãi, khi nó luôn là sự lựa chọn của nhiều tay chơi và người sành xe. Tuy nhiên, chiếc Aston Martin 0ne-77 lại không phải là mẫu xe mà có tiền là mua được. Chỉ có đúng 77 chiếc được sản xuất và giá bán của nó cũng ở “trên trời”: 1,4 triệu USD. Sở hữu mức giá như vậy nhưng chỉ trong 2 năm, toàn bộ 77 chiếc Aston Martin One-77 đã tìm thấy chủ nhân. One-77 có sức mạnh được xếp vào loại mạnh nhất thế giới - nhờ khối động cơ V12 dung tích 7.3 lít và công suất lên đến 750 mã lực, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây.

Aston Martin One-77 chỉ là một trong những ví dụ về những chiếc siêu xe được trang bị động cơ cho sức mạnh “khủng khiếp”. Những khối động cơ này có cấu tạo phức tạp, thiết kế tinh vi để đạt được sức mạnh “khủng” và khả năng vận hành ưu việt nhất. Tuy nhiên, đây cũng là tác nhân dẫn đến nguy cơ hư hại động cơ tăng cao. 

Anh Nguyễn Văn Tuấn, giám đốc ga-ra ô-tô Nacenservice (Từ Liêm – Hà Nội), nơi chuyên chăm sóc các dòng xe cao cấp tại Hà Nội trong nhiều năm qua cho biết: “Động cơ của các siêu xe thường có thiết kế nhỏ gọn nhưng lại có hiệu suất rất cao. Điều này dẫn đến áp suất trong động cơ tăng lên gần gấp đôi, tạo nên ma sát cực lớn giữa các bề mặt kim loại, dẫn tới mài mòn động cơ. Vì vậy, việc phải bảo vệ những cỗ máy siêu đẳng là nhu cầu tối cần thiết đối với dòng xe cao cấp”

Thiết kế nhỏ gọn, tăng áp và hiện đại của động cơ ngày nay đã làm tăng gấp đôi áp suất trong động cơ

Chia sẻ về kinh nghiệm tư vấn cho khách hàng trước bài toán bảo vệ “trái tim” của siêu xe, anh Tuấn cho hay: “Chủ xe nên tuân thủ đúng chế độ chăm sóc, bảo dưỡng xe của nhà sản xuất chính hãng. Đặc biệt, động cơ xe nên dùng loại dầu nhớt đạt tiêu chuẩn quốc tế, có thông số chất lượng và khả năng vận hành trong môi trường áp suất cao đảm bảo đúng tiêu chuẩn mà động cơ đó cần có. Tại xưởng Nacenservice, chúng tôi sử dụng loại dầu nhớt theo đúng khuyến nghị của các nhà sản xuất chính hãng. Ví dụ, các hãng Volkswagen, Jaguar, Land Rover hay Aston Martin đều được khuyến nghị sử dụng dầu nhớt động cơ Castrol EDGE 5W-30” .

Castrol EDGE 5W-30 được khuyến nghị bởi những dòng xe cao cấp.

Castrol EDGE 5W-30 - siêu dầu nhớt cho siêu xe

Khi nền công nghiệp xe hơi hiện đại ngày càng phát triển, công nghệ dầu nhớt cũng phải đáp ứng được mọi thiết kế đột phá của các cỗ máy đẳng cấp. Chính sự liên tục đổi mới để bứt phá đã giúp hãng dầu nhớt Castrol ra mắt Castrol EDGE - cái tên được những nhà sản xuất xe hàng đầu thế giới lựa chọn. Công nghệ TITANIUM FSTTM trong Castrol EDGE đã thay đổi tính năng vận hành của dầu nhớt. Nó giúp tăng gấp đôi độ bền màng dầu, ngăn chặn sự phá hủy màng dầu và giảm ma sát để tối đa hóa hiệu suất động cơ. Với những lợi ích này, Castrol EDGE sẽ mang lại cảm giác tăng tốc đích thực trên mỗi chặng đường ở mỗi lần nhấn ga.

Castrol EDGE 5W-30 với công nghệ TITANIUM FSTTM – dầu nhớt bứt phá mọi giới hạn hiệu suất

Castrol EDGE – Dầu nhớt mạnh mẽ nhất từ Castrol được khuyến nghị bởi những nhà sản xuất xe hàng đầu thế giới như Land Rover, Volkswagen, Jaguar và Aston Martin – nay giới thiệu độ nhớt 5W-30. Sản phẩm chính thức có mặt trên thị trường bắt đầu từ ngày 1/6/2015.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.