Phiên bản cải tiến của mẫu xe thể thao hạng trung thay đổi một số chi tiết ngoại hình và động cơ. Ở phía đầu cụm đèn pha mới làm người chơi xe dễ ra với kiểu dữ dằn và liền mạch lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP. Kính chắn gió CBR600RR gọn gàng hơn. Cụm đèn hậu nâng cấp với công nghệ LED cho ánh sáng tốt, bền và tiết kiệm năng lượng hơn. Kiểu vành ba nan cũ thay bằng kiểu vành sáu nan hình chữ Y thanh mảnh, làm bằng nhôm giống như đàn anh CBR1000RR.
Những thay đổi ở phần thân với những đường gân thể thao và hai khe hút gió cỡ lớn, đồng thời cũng cải thiện khả năng hút khí. Bình xăng làm lại để giảm tình trạng người lái bị trôi về phía trước khi phanh. Với thân dáng khí động học hơn nên lực cản không khí của CBR600RR 2013 giảm khoảng 6% so với phiên bản trước.
CBR600RR 2013 phiên bản Repsol và HRC vẫn sử dụng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch với dung tích xi-lanh 599 phân khối. Hệ thống điều khiển điện tử ECU mới, được cho là sẽ cung cấp lực kéo tốt hơn ở dải vòng tua máy tầm trung và cải thiện phản ứng của bướm ga ở dải vòng tua cao.
CBR6000RR sử dụng hệ thống giảm xóc trước Showa 41 mm mới và giảm xóc sau Uni Pro-Link với cây giảm xóc trụ đứng. Cụm giảm xóc có thể điều chỉnh dễ dàng. CBR600RR 2013 có mức giá tham khảo tại nước ngoài ở mức 10.000 USD.
Honda đã chính thức công bố hình ảnh phiên bản nâng cấp của chiếc superbike hạng trung CBR600RR 2013.