Tại thị trường đầu tiên được giới thiệu chỉ có phiên bản cabin kép BT-50 Double Cab được trình làng khiến nhiều người mong chờ có phần hụt hẫn bởi những dường nét thô đầy thực dụng, thì mới đây Mazda Thái Lan đã hé lộ những đặc tính riêng cho đất nước này và có thể là tương lai là Việt Nam nếu có kế hoạch.
Theo đó, bán tải BT-50 2021 là cú bắt tay giữa Mazda và Isuzu, cụ thể là việc chia sẻ nền tảng với dòng bán tải D-Max thế hệ mới, so với thế hệ trước là Ford Ranger. Đây cũng là lần đầu tiên BT-50 áp dụng kiểu ngôn ngữ Kodo – Soul of Motion đặc trưng được tái tạo, tinh chỉnh phù hợp với một chiếc bán tải vốn dc xem là dòng xe cho phái mạnh.
Dựa trên các thông số tại Úc thị trường đầu tiên được giới thiệu thì BT-50 có trục cơ sở 3.125mm, kích thước tổng thể 5.280 x 1.870 x 1.790 cùng bán kính quay vòng 6.1m. Với kích thước này nếu đem so thế hệ cũ thì chỉ có chiều rộng rộng hơn 2cm. Theo công bố, xe có thể di chuyển qua mực nước ngập sâu tối đa 800mm theo điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn.
Tuy nhiên ngoại thất mới là thứ làm người ta cảm thấy hấp dẫn hơn, bởi sự mềm mượt, tinh tế hiện đại hơn thế hệ trước. Một số trang bị đáng chú ý như mâm hợp kim cùng lốp kích thuốc 265/60R18 đèn pha Led-Projector với chức năng follow me home tức là giữ đèn sáng thêm 1 khoảng thời gian để soi đường trước khi tắt hẳn. Xe vẫn có cấu hình phanh đĩa trước và tang trống phía sau như những chiếc bán tải khác.
Việc dựa trên khung gầm Isuzu nên Mazda BT-50 không còn dùng động cơ Ford như trước mà áp dụng máy dầu đang được sử dụng trên các dòng xe D-Max hay Mu-X thế hệ mới. Xe có 2 phiên bản với dung tích 1.9L và 3.0L cho thông số tương tự những chiếc Isuzu với công suất 150 mã lực, 350Nm trên động cơ 1.9L Turbo và 190 mã lực, 450Nm trên máy 3.0L. Cả 2 phiên bản đều có số sàn hoặc tự động 6 cấp.
Bán tải Mazda BT-50 sử dụng hệ dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu với núm gài cầu điện tử Shift on Fly cho 3 chế độ 2H, 4H, 4L với khóa vi sai điện tử cầu sau.
Nội thất với 2 tông màu nâu và đen, ghế lái chỉnh điện, hàng ghế sau có thể gập phẳng theo tỷ lệ 6:4 và không điều chỉnh được độ ngã. Vô lăng là loại bọc da, chỉnh 4 hướng, điều hòa độc lập 2 vùng, cửa gió hàng sau. Mặc dù ngày càng số hóa nhưng bảng đồng hồ vẫn là loại analog truyền thống cùng màn hình nhỏ hơn 4 inch thể hiện thông tin vận hành cơ bản. Cùng với đó là màn hình giải trí 9 inch có kết nói Apple CarPlay và Android Auto và 9 loa âm thanh.
Về an toàn ngoài các chức năng cơ bản như như ABS, EBD, BA, Kiểm soát ổn định DSC, chống trượt TCS, Kiểm soát hành trình Cruise Control,…. Xe còn có thêm hỗ trợ lên dốc HLA, xuống dốc HDC, cảnh báo điểm mù ABSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, 6 túi khí, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe.
Lần đầu tiên vua bán tải Ford Ranger có doanh số dưới 400 xe/tháng, các mẫu xe khác đều có doanh dưới 200 xe, tuy nhiên Mazda BT-50 lại là điểm sáng khi phiên bản mới ra mắt trong mùa dịch lại xếp thứ 3 bảng xếp hạng và vượt mặt Mitsubishi Triton.
Hầu hết các thông tin về mẫu bán tải nhà Mazda cũng đã ngập tràn từ trên các hội nhóm cho tới cả trang chủ cũng đã đăng tải gần như đầy đủ, chỉ còn chờ ngày ra mắt chính thức.
Thay vì lộ diện trên đường thử thì bất ngờ mẫu bán tải BT-50 2021 lại có đầy đủ thông tin tính năng ngay trên trang chủ của Mazda Việt Nam.
Vài tháng sau khi Mazda BT-50 2021 mới được ra mắt, đã có thông tin xác nhận rằng chiếc bán tải này sẽ được bán tại Úc vào tháng 10 tới đây.