Thị Trường, - 05/02/2013 03:29 PM
Được trang bị động cơ "khủng" 1131cc, Benelli TnT R160 là mẫu xe có thể làm bất kì tín đồ tốc độ nào say mê.

Thương hiệu mô tô Benelli còn khá xa lạ tại Việt Nam, tuy nhiên đối với những tín đồ mô tô phân khối lớn thì cái tên "thuốc nổ" của dòng xe TnT không có gì lạ lẫm. Đặc biệt hơn là chiếc xe trong bài viết là dòng xe "thuốc nổ" cao cấp nhất, mạnh mẽ nhất của Benelli. Hiện tại ở Việt Nam mới chỉ có duy nhất một chiếc tại Sài Gòn.

Ấn tượng đầu tiên về chiếc xe chính là sức mạnh "khủng" từ khối động cơ 1.131cc 3 xi-lanh đặc trưng của nhà Benelli. TnT R160 có khả năng vận hành vô cùng mạnh mẽ, với công suất 155 mã lực tại 10.200 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 120 Nm tại 8.400 vòng/phút. Với sức mạnh này, xe còn mạnh hơn cả một số mẫu ô tô thông thường.

Sức mạnh dư thừa cùng trọng lượng nhẹ khoảng 207 kg giúp chiếc xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong khoảng hơn 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 270 km/h. Thiết kế độc đáo với két nước làm mát nằm ở hai bên thân xe giúp giảm nóng cho người lái, tuy nhiên sẽ dễ bị hỏng nếu không may xe bị đổ, chính vì thế mà chiếc xe trong bài viết này được trang bị thêm các thanh gia cường chống đổ xe.

Không chỉ sở hữu một trái tim “khủng”, R160 còn có nhiều chi tiết bằng chất liệu sợi carbon giúp cắt giảm trọng lượng xuống còn 207 kg, đồng thời tăng đáng kể gia tốc xe. Lốp trước của xe là loại có kích thước 120/70. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn loại lốp sau có kích thước 180/55 hoặc 200/50, tùy vào nhu cầu sử dụng. Xe sử dụng một số "đồ chơi" hàng hiệu như phanh Brembo, phuộc Marzocchi, cặp lốp trước sau của Michelin. Đặc biệt hộp số 6 cấp của xe sử dụng bộ nồi (ly hợp) khô tương tự một số mẫu xe công suất cao của Ducati nên hành trình của ly hợp khá ngắn.

Tuy nhiên, mức giá để sở hữu chiếc Benelli TnT R160 tại Việt Nam không phải "dễ chịu". Theo thông tin được biết thì chiếc xe có giá khoảng 40.000 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.