Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 09/07/2021 02:40 PM
Hyundai Staria là dòng xe thuộc phân khúc MPV vừa được đặt chân vào khu vực Đông Nam Á với Thái Lan là thị trường đầu tiên được trình làng. Đây cũng được xem là đối thủ lớn của Kia Sedona.

can-canh-hyundai-staria-2021-thiet-ke-chau-au-kho-hop-thi-hieu-nguoi-viet

Đây là mẫu xe hoàn toàn mới của Hyundai được làm ra hướng đến việc phục vụ cho gia đình với khả năng chở lên đến 11 người tùy theo phiên bản, đây cũng là bản được ra mắt tại Thái Lan.

can-canh-hyundai-staria-2021-thiet-ke-chau-au-kho-hop-thi-hieu-nguoi-viet

So với Starex thì Staria có kích thước nhỏ hơn cụ thể chiều dài 5.253mm, rộng 1.997mm, trục cơ sở 3.273mm cùng khoảng sáng gầm 186mm, nhưng thông số này có phần tương đồng với Kia Sedona, rất có thể đây sẽ là 2 đối thủ ngang tầm với nhau.

can-canh-hyundai-staria-2021-thiet-ke-chau-au-kho-hop-thi-hieu-nguoi-viet

Tổng thể bên ngoài xe có thiết kế mang đậm chất tương lai, khá giống các mẫu xe điện hiện nay như đầu xe ngắn, đèn Led ban ngày kéo dài 2 bên, đèn chiếu sáng đặt dưới tạo cảm giác liền khối với mặt ca-lăng của xe. Tạo hình này khiến chiếc xe có phần hiền lành không quá nhiều đường nét như SantaFe hay Tucson.

can-canh-hyundai-staria-2021-thiet-ke-chau-au-kho-hop-thi-hieu-nguoi-viet

Không gian bên trong xe tương đối rộng có thể tùy biến từ 7 đến 11 chỗ ngồi tương tự như Kia Sedona. Khu vực người lái có nhiều trang bị như màn hình lái kỹ thuật số 10.25inch, màn hình trung tâm đặt giữa hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto, vô lăng dạng 4 chấu kiểu mới. Đặc biệt bệ điều khiển trung tâm dạng nút bấm hoàn toàn, ngay cả việc chuyển số cũng tương tự như Hyundai SanteFe nhưng được làm gọn lại vào bảng taplo giúp tối ưu không gian hơn, và có thể thông từ hàng ghế trước ra sau.

Tại Thái Lan, Hyundai Staria được phân phối với cấu hình 11 chỗ ngồi, sử dụng động cơ dầu 2.2L tăng áp công suất 177 mã lực và 430Nm lực kéo, xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu trước. Nhiều thông tin cho rằng giá của mẫu xe này khoảng 1.4 tỷ đồng, rẻ hơn so với Kia Sedona đang có giá từ 1.6 đến 1.8 tỷ đồng tại Thái.

can-canh-hyundai-staria-2021-thiet-ke-chau-au-kho-hop-thi-hieu-nguoi-viet

Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin nào cho rằng Hyundai Staria sẽ gia nhập thị trường Việt Nam trong thời gian tới nhưng khả năng cao vẫn có thể về nước, bởi hiện tại Hyundai Việt Nam chưa có mẫu MPV nào đúng nghĩa dành cho gia đình và thị phần của phân khúc này cũng khá lớn khi Kia Sedona đang chiếm lĩnh doanh số. Nhưng nếu tính nhanh thì kiểu dáng bề ngoài của Staria vốn không phải là xu hướng của người Việt khi vốn thích những chiếc xe bệ vệ, góc cạnh chứ không quá hiền, như vậy mẫu MPV của Hyundai sẽ tốn không ít thời gian để làm quen thị trường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.