Thị Trường - 10/04/2018 2:59 PM
Theo tiết lộ từ đại lý, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã bắt đầu bán ra thị trường phiên bản nâng cấp GLC 250 4Matic với nhiều thay đổi.

So với người tiền nhiệm, GLC 250 4Matic 2018 trang bị bộ vành 19 inch đa chấu, kết hợp với bộ lốp tự hành runflat. Bên trong GLC 250 trang bị thêm hệ thống âm thanh vòm 13 loa Burmester cho công suất lên tới 590W giống như trên phiên bản cao hơn GLC 300. Đi kèm với đó thì Mercedes-Benz cũng khéo léo trang bị thêm kính cách âm và tối màu cho cửa trước nhằm giúp người lái có những giây phút thả mình với âm nhạc trọn vẹn nhất.

Màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch giờ đây sẽ được tích hợp sẵn chức năng kết nối Apple Carplay và Android Auto cho người lái có những trải nghiệm mượt mà hơn với các ứng dụng như đang sử dụng một chiếc điện thoại thông minh cở lớn.

Về tổng thể thiết kế, GLC 250 2018 không có nhiều sự thay đổi so với người tiền nhiệm. Xe vẫn sở hữu kích thước 4.656 x 1.890 x 1.644 mm cùng chiều dài cơ sở 2,873 mm. Ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity vẫn hiện diện đầy hấp dẫn, đầy cuốn hút trên GLC.

Với những thay đổi nhẹ, giá bán Mercedes-Benz GLC 250 4Matic là 1,939 tỷ đồng (tăng 60 triệu đồng) đi kèm với chính sách bảo hành 3 năm. Tuy nhiên, đáng tiếc là trên phiên bản nâng cấp, MBV đã cắt giảm gói Offroad với 4 chế độ vận hành (đường trơn, gồ ghề, đường dốc, kéo thùng) vốn nổi tiếng trên GLC.

Đây có thể coi là một bước đi nhằm hướng tới những nhóm khách trẻ hơn của Mercedes-Benz. Những khách hàng không có nhiều nhu cầu cho những chuyến offroad cuối tuần nhưng họ lại cần một dòng SUV hạng sang đáp ứng đầy đủ nhu cầu đi lại và những trải nghiệm lái thoải mái của mình.

Mercedes-Benz GLC 200 hẹn sau tháng 6 về Việt Nam

Theo tiết lộ từ ông Choi Duk Jun, Mercedes-Benz Việt Nam xác nhận việc phân phối mẫu xe GLC 200 tại thị trường Việt Nam sau tháng 6 năm 2018 với mức giá chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn.

Mercedes-Benz đã từng lựa chọn Malaysia làm khu vực đầu tiên để giới thiệu GLC 200, và tiếp theo, khả năng cao sẽ là Việt Nam. Nơi mà GLC bất ngờ nổi lên như một ông vua của phân khúc SUV hạng sang với hơn 2500 xe bán ra trong năm ngoái, tăng 80% so với năm 2016. Thậm chí, có tháng GLC còn lọt vào top 15 xe bán chạy nhất thị trường với doanh số trung bình hơn 200 xe/tháng.

Về cơ bản, GLC 200 không có gì thay đổi so với phiên bản 250 hiện tại ở cả ngoại và nội thất.  Tuy nhiên, xe sẽ cắt giảm các tiện nghi không "cần thiết" với nhóm khách hàng cơ bản của mình như công nghệ ánh sáng thông minh trên đèn pha LED, đĩa phanh đục lỗ, cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 và chìa khóa thông mình. GLC 200 2018 sẽ sử dụng động cơ 2.0L cho công suất 184 mã lực và mô men xoắn cực đại 300 Nm. Kết hợp cùng hộp số G-Tronic 9 cấp cho khả năng tăng tốc và trải nghiệm lái tối ưu nhất.

Tuy nhiên, đây chỉ là giả thiết, vì tùy theo tình hình và sức cạnh tranh, MBV sẽ có những điều chỉnh về giá và trang bị đi kèm phù hợp hơn với từng thị trường. Ngoài GLC 200, MBV cũng đã lên kế hoạch giới thiệu thêm 5 mẫu xe mới ra thị trường Việt Nam trong năm 2018.

Khách hàng Mercedes-Benz ngày càng trẻĐộ tuổi trung bình của khách hàng sở hữu xe Mercedes-Benz đã giảm từ trên 40 tuổi vào năm 2014, xuống dưới 40 tuổi vào cuối năm 2017. Đáng chú ý, nhóm khách hàng dưới 35 tuổi có sự phát triển vượt bậc và là động lực chính trong sự tăng trưởng doanh số của MBV. Điều này cho thấy Mercedes-Benz ngày càng được ưa chuộng bởi khách hàng trẻ, cũng như xu hướng có nhiều khách hàng thành đạt sớm hơn.

Từ năm 2013, MBV cũng đã giới thiệu nhóm sản phẩm hướng đến giới trẻ như A-Class, CLA, GLA. Việc áp dụng rộng rãi ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity lên các sản phẩm cũng giúp MBV thu hút nhiều khách hàng trẻ lựa chọn các mẫu sedan lịch lãm như E-Class, mà việc doanh số E-Class lần đầu vượt mốc 1.000 xe trong năm 2017 là một ví dụ tiêu biểu.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc