Thị Trường, - 02/11/2020 03:23 PM
BMW, Mercedes hay Volvo là những cái tên thường xuyên xuất hiện nhưng cũng có một vài thị trường với những sở thích khác biệt.

Car Industry Analytics đưa ra bảng tổng kết các thương hiệu xe sang được ưa chuộng nhất tại các quốc gia, dựa trên doanh số 2020 sau 9 tháng. Bởi dựa trên số xe bán ra, nên bảng tổng kết chỉ mang tính tương đối, bởi có thể không phải tất cả các hãng ở mỗi thị trường đều công bố doanh số. Ví dụ, chuyên trang này xếp Lexus là thương hiệu xe sang được chuộng nhất ở Việt Nam, nhưng thực tế phải là Mercedes. Nhưng Lexus là hãng xe sang duy nhất công bố doanh số đều đặn hàng tháng. Dưới đây là bảng tổng kết danh sách các mẫu xe sang được yêu thích tại một số thị trường.

Thị trường

Mẫu xe

Anh (UK)

Mercedes

Australia

Mercedes

Canada

Mercedes

Đức

Mercedes

Pháp

Mercedes

Italy

Audi

Iceland

Tesla

Nhật Bản

Mercedes

Hàn Quốc

Genesis

Ấn Độ

BMW

Malaysia

BMW

Philippines

Mercedes

Thuỵ Điển

Volvo

Mỹ

Mercedes

Trung Quốc

Audi

Thái Lan

BMW

Singapore

Mercedes

Indonesia

BMW

Việt Nam

Mercedes

Trong số 60 thị trường mà chuyên trang này thống kê, có 29 thị trường ưa chuộng nhất là Mercedes, 17 thị trường là BMW và 8 của Audi, còn lại là các thương hiệu Lexus, Volvo, Tesla, Genesis. Trong đó Tesla và Genesis chỉ xuất hiện một lần. Trong khi Tesla bán chạy nhất ở Iceland thì Genesis "làm mưa làm gió" ở quê nhà Hàn Quốc.

Thương hiệu Mercedes đang được yêu thích tại nhiều quốc tại Châu Âu, Á, Bắc Mỹ, châu Phi và ngay cả ở Đức, nơi ra đời của nhiều thương hiệu xe sang nổi tiếng. Tại Nhật Bản, Lexus hay Acura lại không phải là nhãn được yêu thích nhất mà thay vào đó là Mercedes. Trong số 60 thị trường, Lexus bán chạy nhất ở hai thị trường là Đài Loan và Kazakhstan.

Một số thị trường lớn như Trung Quốc, Ấn Độ lại chuộng xe Đức khác là Audi hay BMW.

Tuy nhiên một số thị thường riêng như Thụy Điển hay Hàn Quốc thì thương hiệu bản địa là Volvo hay Genisis lại là thương hiệu được yêu thích nhất. Tại các quốc gia Đông Nam Á có vẻ như BMW lại được yêu thích nhiều hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.