Kinh nghiệm mua, bán xe cũ, - 16/04/2020 09:16 PM
Theo ghi nhận tại một số Showroom xe cũ tại TP.HCM, thời gian gần đây lượng khách hàng có nhu cầu bán xe vì những công việc cá nhân đang có dấu hiệu tăng đáng kể. Trong khi lượng khách quan tâm mua xe dường như chững lại.

“Lượng khách hàng quan tâm xe cũ hiện này chỉ còn khoảng 20% so với thời điểm đầu năm 2019. Trong khi lượng khách hàng muốn bán xe lại tăng gấp đôi, nhưng thời điểm này không còn vốn để nhập hàng.”                                                     

 “Giờ chỉ lo giải quyết hết hàng tồn rồi mới tính tới việc nhập thêm hàng. Đối với xe cũ mang đến bán, cửa hàng chỉ mua khi đã có khách đang quan tâm, hoặc xe phải đẹp xuất sắc và rẻ thì mới thu lại. Thời điểm này chỉ ưu tiên những cú lướt sóng nhanh”. Anh Thành chủ một cửa hàng xe cũ ở Quận Tân Bình cho biết.

Theo tình hình hiện nay, mức giá sàn trên thị trường xe cũ đang tụt giảm, bắt nguồn từ việc xe mới giảm giá sâu, cùng với lượng hàng tồn đọng lớn buộc các salon xe cũ phải giảm giá để đẩy hàng tồn.

Bên cạnh đó, nhằm kéo lại tình hình ảm đạm của thị trường, các mẫu xe mới đã liên tục được các hãng xe ra mắt, khiến giá xe cũ càng càng sâu. Tất nhiên, giá thâu lại của các cửa hàng xe cũ từ đó cũng thấp hơn đáng kể.  

Trên mạng xã hội, các hội nhóm chuyên mua bán xe đã qua sử dụng mỗi ngày nhận không dưới 20 bài đăng “tiễn vợ 2 về với chủ mới”. Trong khi trên các trang rao vặt, thường ngày chỉ thấy tin của nhân viên kinh doanh rao bán xe mới. Thì nay, lượng xe cũ được rao bán đã có tần suất xuất hiện cao hơn nhiều lần.

Song, sau khi bán được xe cũ, những chủ xe có ý định mua xe lại có xu hướng đợi. “Một phần vì thời điểm này ít dùng xe, khi nào thật sự cần thì mua lại lúc đó cũng chưa muộn, biết đâu giá xe lại tiếp tục giảm đở phải nuối tiếc” Anh Tâm chia sẽ.

Thông thường, tình hình kinh doanh ô tô sau tết luôn là thời điểm ảm đạm nhất trong năm. Nhưng với năm nay, cơn sốc Covid-19 diễn ra đúng vào thời điểm đen của thị trường, khiến những khó khăn càng thêm chồng chất.

Về phía khách hàng, giá xe mới và cũ giảm “ồ ạt” cũng không thể lung lay được tâm lý chờ đời của các thượng đế. Hơn nữa do dịch Covid-19 phần lớn người dân bị ảnh hưởng thu nhập khiến các nhu cầu và dự định mua sắm, giải trí đều phải gác lại để tiết kiệm.

Mặt khác, cũng có một số khách hàng trong mùa dịch nhu cầu di chuyển ít, nên chờ đợi với hi vọng giá xe sẽ giảm thêm

Cũng vì sợ giá xe sẽ tiếp tục giảm, những chủ xe đang nuôi dưỡng ý định đổi xe, hoặc có kế hoạch khác, cũng tranh thủ bán nhanh để đở bớt một phần lỗ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.