Thị Trường, - 29/04/2019 04:54 PM
Trong gần những năm qua, tên tuổi của Bugatti được mặc định gắn liền với những ‘ông hoàng tốc độ’. Không chỉ sở hữu sức mạnh kinh người, những siêu xe của Bugatti còn thường xuyên nắm giữ danh hiệu chiếc xe nhanh nhất thế giới.

Nhưng kể từ cuối những năm 80 cho đến nay, thương hiệu này chỉ duy trì đúng một model trong đội hình, từ đó phát triển ra nhiều phiên bản khác nhau. Từ EB110 rồi chuyển qua kỷ nguyên Veyron và nay là Chiron, có lẽ đã đến lúc Bugatti cần một sự thay đổi. Mới đây, đích thân CEO của hãng này là ông Stephan Winkelmann đã chia sẻ rằng Bugatti hoàn toàn sẵn sàng để tung ra một sản phẩm thứ hai. Chỉ cần dự án được thông qua, hãng này có thể bắt tay vào công việc ngay lập tức.

Hiện tại thông tin về siêu xe nói trên là không nhiều. Nhưng rất nhiều nguồn tin cho rằng đó sẽ là một siêu SUV chạy điện. Điều này càng được khẳng định khi đích thân ông Winkelmann tuyên bố chiếc xe sẽ thực sự khác biệt, không giống bất kỳ sản phẩm trước đó của Bugatti. Đó sẽ là một mẫu xe sử dụng hàng ngày với sự cân bằng giữa hiệu năng vận hành và sự tiện nghi, thoải mái. Không những vậy, tại triển lãm Geneva 2019, ông cũng bất ngờ hé lộ về một dự án EV mới.

Không dừng lại ở đó, ông cũng nhấn mạnh rằng tuy nằm bên dưới Chiron nhưng siêu xe này vẫn là một chiếc Bugatti thực thụ và sẽ là một phép tham chiếu cho mọi nhà sản xuất. Để đạt được mục tiêu này, nó sẽ được phát triển từ đầu thay vì sử dụng một nền tảng sẵn có. Theo ông Winkelmann, điều này là tốt cho cả người tiêu dùng cũng như chính tương lai của Bugatti nhưng bù lại, chi phí cũng sẽ đắt đỏ hơn. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi những model của Bugatti luôn nằm ở một phân khúc đề cao sự độc nhất. Nếu sử dụng một nền tảng hiện tại của tập đoàn Volkswagen, yếu tố đó sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nếu xét về thời điểm, giai đoạn này là vô cùng thích hợp để thương hiệu siêu xe đến từ Molsheim tung ra một siêu SUV. Bởi trong bối cảnh nhu cầu đối với phân khúc SUV siêu sang đang ngày càng tăng lên, một đại diện mang đầy đủ bản sắc của Bugatti sẽ chẳng khác nào một ‘viên đá vô cực’ mà người ta luôn ao ước. Bởi khi đó, khách hàng sẽ được tiếp cận tới một siêu phẩm hội tụ đầy đủ sự xa xỉ, chất thể thao và khả năng vận hành thượng thặng, giống như kết hợp các đặc tính của cả Rolls-Royce, Bentley và Lamborghini. Không ngoa khi nói mẫu SUV của Bugatti có thể làm lu mờ phần còn lại.

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất đối với model thứ hai của Bugatti chính là hệ thống động lực. Bản thân hãng này cũng nhận thức được rằng động cơ điện mới là tiêu chuẩn của xe hơi tương lai, kể cả là với phân khúc siêu cấp của Bugatti. Công nghệ này có những ưu điểm không thể chối cãi, đó là mô-men xoắn tức thì, tăng tốc tốt, ít rung, ít tiếng ồn và không phát thải. Nhưng ngược lại, khả năng tái nạp năng lượng cũng như phạm vi hoạt động khá hạn chế lại có thể giết chết chiếc xe của Bugatti. Winkelmann cũng không loại trừ khả năng lựa chọn công nghệ hybrid. Tuy nhiên, ông dường như không quá hứng thú với phương án này.

Với những mẫu hypercar như Pininfarina Battista vừa ra mắt hay chiếc sedan thể thao Porsche Taycan, có lẽ những vấn đề liên quan tới hệ thống động lực của chiếc xe sẽ không quá phức tạp. Bởi Bugatti hoàn toàn có thể tìm đến một đối tác chuyên cung ứng các hệ thống này, cụ thể ở đây là Rimac. Còn khi được hỏi về pin thể rắn, vị CEO này cho biết model đó có thể tương thích với những công nghệ mới nhất.

Cách đây tròn một thập kỷ, đã có những đồn đoán về sự xuất hiện của một model thứ hai trong gia đình Bugatti. Đó là vào thời điểm hãng này vừa tung ra bản concept mang tên 16C Galibier. Khi đó, nhiều người cho rằng sắp có một điều gì đó mới lạ đang được Bugatti chuẩn bị. Nhưng rồi, mọi thứ nhanh chóng rơi vào quên lãng. Hãy cùng chờ xem liệu dự án mới của thương hiệu này có được ‘bật đèn xanh’ hay không.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.