Lái xe an toàn, - 26/07/2017 10:33 PM
Bosch và Mercedes-Benz vừa ra mắt hệ thống đỗ xe tự động, cho phép người lái có thể đỗ ô tô tại địa điểm đã được thiết kế mà không cần phải theo dõi quá trình đỗ xe.

Dịch vụ đỗ xe không người lái đang được thử nghiệm tại Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart. Bosch là nhà cung cấp công nghệ trực tiếp để thử nghiệm dự án này.

Hệ thống hoạt động dựa trên điện thoại thông minh chỉ bằng một nút chạm, cho phép người lái có thể rời xe khỏi khu vực đón/nhận tại bãi đậu xe được thiết kế trước đó. Công nghệ này cho phép chiếc xe tự tìm nơi đỗ, với không gian phù hợp theo hệ thống đã được lập trình.

Hệ thống hoạt động bằng cách ghép nối với cơ sở hạ tầng tại bãi giữ xe với hệ thống đánh lái tự động trên mẫu E-Class. Các cảm biến được lập trình sẵn trong bãi đậu xe và kết nối với các hệ thống trên xe, nếu có nguy cơ xuất hiện, hệ thống sẽ tiến hành dừng xe.

Dự kiến, dịch vụ hỗ trợ đỗ xe tự động sẽ được đưa vào hoạt động chính thức từ đầu năm 2018.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.