Thị Trường, - 23/05/2016 03:00 PM
Bộ đôi The Beast - mẫu limousine cùng đoàn xe hộ tống đến Sài Gòn hôm 22/5, bên cạnh hai chiếc khác đang có mặt tại Hà Nội.

The Beast chính là biệt danh của chiếc limousine mang logo Cadillac mà GM phát triển dành riêng cho tổng thống Obama từ khi nhậm chức năm 2009. Người phát ngôn của hãng khi đó là David Caldwell và Mật vụ Mỹ đều cho biết, đây là mẫu xe chống đạn tốt nhất thế giới, với những công nghệ đỉnh cao mà người thường chỉ có thể thấy trong phim Điệp viên 007.

The Beast trị giá khoảng 1,5 triệu USD. Xe có khả năng chống đạn theo tiêu chuẩn cao nhất thế giới, không những chống súng, lựu đạn, các vụ nổ mà còn chịu được tấn công sinh hóa học.

Trong xe cũng tích hợp đầy đủ hệ thống liên lạc, phòng vệ và tấn công, ngoài ra xe cũng có dự trữ máu cùng nhóm với Tổng thống. Lốp xe là loại run-flat giúp xe vẫn chạy ổn định ở tốc độ 80 km/h sau khi nổ.

Xuất hiện cùng The Beast trong đoàn là những mẫu SUV hầm hố khác. Đáng chú ý là những chiếc Chevrolet Suburban, chiếc Ford F-series và Chevrolet khác được cải tiến thùng sau. Những xe này có nhiệm vụ như chở mật vụ, bác sĩ hoặc tác chiến điện tử, phá sóng.

Ở những chuyến đi công tác, người ta thường thấy có 2 chiếc The Beast giống nhau, nhưng nhiều nguồn tin cho biết có thể hơn 2 chiếc, tùy tình hình để phục vụ ngụy trang.

GM không tiết lộ con số cụ thể nhưng khẳng định dưới 25 chiếc. Năm 2000, tổng thống Mỹ khi đó là Bill Clinton sử dụng tới 5 xe giống hệt nhau trong chuyến thăm tới Pakistan. Như vậy, tại thời điểm này, với cặp "Quái thú" The Beast limousine đang đậu tại một khách sạn ở Hà Nội có tất cả 4 chiếc limousine chở Tổng thống Mỹ đang có mặt tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.