Thị Trường, - 17/06/2020 03:28 PM
Bộ Tài chính vừa có công văn đề nghị Bộ Tư pháp thẩm định dự án Nghị định giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trước khi trình Chính phủ.

Trước đó, ngày 29.5, Chính phủ ban hành Nghị quyết 84 về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19, trong đó có nhiệm vụ, giải pháp thuộc thẩm quyền của Chính phủ là giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước.

Ngày 5.6, Bộ Tài chính đã hoàn thành dự thảo Nghị định và có công văn số 6797/BTC-CST gửi lấy ý kiến các cơ quan ban ngành. Sau khi tiếp thu ý kiến đóng góp của các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo Nghị định và đề nghị Bộ Tư pháp thẩm định. Được biết, ngày 17.6.2020, Bộ Tư pháp sẽ họp hội đồng thẩm định dự án Nghị định.

Theo đó, mức thu lệ phí trước bạ lần đầu (không giảm mức thu lệ phí trước bạ từ lần thứ 2 trở đi) đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự được sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với các loại xe này quy định tại Nghị định số 20/2019 ngày 21.02.2019 của Chính phủ. Mức lệ phí trước bạ mới áp dụng từ ngày Nghị định có hiệu lực đến hết ngày 31.12.2020. Từ ngày 1.1.2021, sẽ áp dụng trở lại mức thu lệ phí trước bạ cũ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Theo Thanh niên

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.