Thị Trường, - 24/09/2012 02:52 PM
Xe tải Van nhập khẩu đã được cơ quan Đăng kiểm cấp giấy chứng nhận xe tải nhưng cơ quan Hải quan vẫn áp thuế xe chở người, đơn giản bởi nó...giống xe chở người. Tuy nhiên mới đây, Bộ Tài chính đã chính thức yêu cầu Hải quan áp thuế xe tải với loại xe này theo đúng bản chất của xe.

Ngày 19/9, Bộ Tài chính đã có Công văn số 12666/BTC-TCHQ đề nghị Cục Hải quan thành phố Hải Phòng căn cứ trả lời của Cục Đăng kiểm Việt Nam để áp dụng chính sách thuế, phân loại mặt hàng ô tô nhập khẩu khai là xe tải Van.

Trước đó, như VnMedia đã đưa tin,  cuối năm 2010, Công ty CP ô tô Tây Bắc nhập khẩu 26 xe ô tô khai là xe tải Van hiệu Daewoo Matiz, nhưng Hải quan cảng Đình Vũ (Hải Phòng) đã phân loại và ấn định thuế là xe chở người. Đến tháng 4/2011, căn cứ biên bản làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Cục Đăng kiểm đã cấp giấy chứng nhận an toàn và bảo vệ môi trường cho 26 xe nêu trên với phân loại là xe tải Van.

Mặc dù đã có nhiều lần trao đổi giữa doanh nghiệp, các đơn vị chức năng nhưng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Để giải quyết dứt điểm vụ việc, cuối tháng 8 vừa qua, Bộ Tài chính đã có công văn gửi Cục Đăng kiểm đề nghị có ý kiến chính thức về vấn đề này và Cục Đăng kiểm đã có phản hồi khẳng định lô xe đã được phân loại, cấp giấy chứng nhận là xe tải Van theo ý kiến của tổ công tác liên ngành.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.