Cả hai chiếc sportbike cùng sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 599 phân khối, hệ thống làm mát bằng dung dịch và công suất cực đại 100 mã lực tại vòng tua máy 12.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 63,5 Nm tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút.
CBR600RR 2012 và Hornet 600 ABS 2012 (Honda CB600F) đều được xếp đầu trong phân khúc xe môtô phân khối lớn thể thao 600 phân khối, với nhiều công nghệ hỗ trợ vận hành và an toàn.
Về cơ bản, hai xe sử dụng chung kiểu động cơ nhưng các thông số kỹ thuật không giống nhau. Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI được sử dụng trên Hornet 600, trong khi CBR600RR lại sở hữu hệ thống phun xăng điện tử DSFI. Hệ thống đánh lửa điện tử trên mỗi xe cũng khác nhau phục vụ cho mục đích sử dụng của mỗi xe.
Chiều cao yên xe Honda CBR600RR 2012 cao hơn Hornet 600 ABS 2012 một khoảng 20 mm, ở mức 820 mm tính từ mặt đất. Chiều dài trục cơ sở của Honda CBR600RR ở mức 1.369 mm, ngắn hơn so với Hornet 600 là 66 mm.
Hornet 600 trang bị bộ lốp trước kích thước 120/70ZR17 và sau kích thước 180/55ZR17. Xe có giảm xóc sau dạng monoshock, giảm xóc trước hành trình ngược up-side-down HMAS với đường kính 41 mm. Bộ vành đúc 5 chấu sơn màu đồng khỏe khoắn.
CBR600RR sử dụng bộ lốp cùng kích thước với Hornet 600, giảm xóc trước hành trình ngược up-side-down HMAS với đường kính 41 mm, giảm xóc sau Unit Pro-link HMAS với nhiều chức năng điều chỉnh phù hợp hơn với chiếc môtô dòng sportbike. Bộ niềng sơn trắng thể thao.
Hai mẫu xe môtô 600 phân khối của Honda có mức giá tham khảo tại thị trường nước ngoài khoảng 11.000 USD.
Honda CB600 ABS 2012.
Hai chiếc xe Honda Spacy đời 2007 và đời cuối 2008 đến nay chỉ mới lăn bánh 4-5 nghìn km được người chơi ở Hà Nội săn mua với giá cao ngất ngưởng lên đến gần 600 triệu đồng.
Sau một thời gian vắng bóng ở Việt Nam, mẫu sportbike 600 cc của Yamaha bất ngờ quay trở lại dưới dạng nhập khẩu tư nhân.
Benelli TNT 600i 2020 được nâng cấp nhiều về thiết kế so với thế hệ cũ. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm mẫu xe này được bán ra thị trường bên ngoài Trung Quốc.
Honda Civic Si 2020 được nâng cấp các thay đổi về ngoại thất và nội thất, hộp số cũng được thay đổi cùng hàng loạt các tính năng an toàn tiêu chuẩn mới.
Một nhóm gần 20 sinh viên tới từ đại học Clemson University (Mỹ) mới đây đã ra mắt một chiếc xe đua đường trường tiên tiến, có thể cung cấp cho các đội đua tham gia Rallycross.