Thị Trường, - 22/04/2020 12:31 AM
Bộ Công thương sẽ mời đấu giá tài sản là hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 66 xe ô tô đã qua sử dụng sẽ được tổ chức đấu giá vào ngày 12/6.

Theo Quyết định số 1156 của Bộ Công thương ký ngày 20/4, Bộ Công thương sẽ đấu giá 33 chiếc ô tô có dung tích động cơ trên 3.000 cm3 và 33 chiếc ô tô có dung tích động cơ từ 3.000 cm3 trở xuống.

Theo cam kết tại Hiệp định Đối tác toàn diện xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Việt Nam cam kết áp dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với ô tô đã qua sử dụng (thông qua hình thức đấu giá công khai). Số lượng ô tô đã qua sử dụng sẽ tăng với số lượng 6 chiếc mỗi năm, từ năm 2035 trở đi sẽ duy trì số lượng như năm 2034 là 150 chiếc.

Đối tượng được tham gia đấu giá là mọi doanh nghiệp theo quy định của Pháp luật Việt Nam. Trường hợp doanh nghiệp tham gia đấu giá và trúng đấu giá nhưng không có Giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô thì ủy thác cho doanh nghiệp có Giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô thực hiện nhập khẩu.

Doanh nghiệp tham gia đấu giá thông qua phiếu bỏ giá, mỗi đơn giá chỉ đăng ký cho 1 xe và mỗi doanh nghiệp có thể bỏ giá không quá 33 đơn giá cho các loại xe. Bộ Công thương quy định bước giá 30 triệu đồng/chiếc cho mỗi lần bỏ giá và tiền đặt trước 50 triệu đồng/chiếc, không phân biệt dung tích động cơ.

Doanh nghiệp chỉ được phép bỏ giá cho số lượng xe không nhiều hơn số tiền đặt trước. Bộ Công Thương nhận hồ sơ đăng ký gửi về cơ quan này để tham gia đấu giá từ ngày 24.4. Hội đồng đấu giá sẽ thông báo danh sách doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia đấu giá chậm nhất là 3 ngày làm việc trước khi tiến hành phiên đấu giá.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.