Nếu như đây là lần đầu tiên dòng xe thể thao đa dụng cỡ lớn đón nhận một phiên bản M Performance thì X5 từ lâu đã không còn xa lạ với điều này. Trước đó, chiếc SAV cỡ trung của BMW cũng đã được bổ sung một model M50 trong đội hình, đó chính là M50d – ‘quái thú’ diesel với công suất 400 mã lực và 759Nm sức kéo. Giống như những chiếc Performance khác, BMW đã tiến hành một số điều chỉnh ở cả thiết kế cũng như phần cứng để tạo nên X5 M50i và X7 M50i.
Về phần thiết kế, cả hai model đều được nâng cấp nhẹ, chú trọng nhiều hơn vào phong cách thể thao. Cụ thể, cả X5 M50i và X7 M50i đều toát lên một diện mạo dữ dằn hơn và được tạo thêm điểm nhấn bằng các chi tiết màu đen và xám. Tại Mỹ, trang bị tiêu chuẩn của X5 M50i bao gồm bộ mâm hợp kim M có kích thước 20inch và lên tới 22inch với X7 M50i. Ở bên trong, cặp đôi này được trang bị vô-lăng M, cần số mang logo M, bộ ghế da Vernasca, các chi tiết bằng kim loại cũng như ốp gỗ trang trí màu đen Fineline Black. Tất cả là nhằm tập trung vào sự sang trọng kết hợp với chất thể thao.
Điểm chung của hai sản phẩm này là khối động cơ N63 V8 4,4 lít tăng áp kép vốn xuất phát từ siêu phẩm M850i ra mắt vào năm ngoái. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 523 mã lực và 750Nm mô-men xoắn. Tuy không phải là khối động cơ mạnh nhất mà BMW từng tạo ra nhưng nó vẫn đủ để đưa X5 M50i và X7 M50i sánh ngang với siêu xe về mặt sức mạnh.
Năng lượng từ động cơ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động xDrive – những trang bị đã quá quen thuộc trên các sản phẩm của thương hiệu đến từ vùng Bavaria, Đức. Theo công bố của nhà sản xuất, X5 M50i chỉ cần 4,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h – tương đương với mẫu sedan hiệu năng cao M3 F80. Với trọng lượng lớn hơn, X7 M50i tỏ ra chậm hơn một chút khi cần tới 4,7 giây. Nếu so sánh với các đối thủ trong phân khúc của mình, bộ đôi này xứng đáng được tôn vinh cả về mặt công suất cũng như hiệu năng.
Cả X5 M50i và X7 M50i đều được phát triển với sự tham gia của bộ phận xe hiệu năng cao BMW M. Theo đó, hai mẫu SUV này đều được trang bị hệ thống treo được thửa riêng cho từng model. Với X5 M50i là hệ thống treo thích ứng Adaptive M với hai chế độ Comfort và Sport, tương ứng với hai nhu cầu vận hành khác nhau. Còn trên X7 M50i là hệ thống treo khí nén thích ứng (tùy chọn trên X5 M50i). Ở chế độ Sport hoặc khi di chuyển trên ngưỡng 138km/h, hệ thống này sẽ tự động hạ thấp thân xe thêm 20mm. Ngược lại, người lái cũng có thể điều chỉnh để thân xe nâng cao thêm 40mm khi off-road.
Ngoài ra, hai model M50i mới của BMW còn được tích hợp bộ khóa vi sai M Sport giúp tối ưu khả năng vận hành cũng như sự ổn định trong mọi điều kiện địa hình. Đấy là chưa kể đến hệ thống phanh M hay hệ thống lái cơ điện tích hợp tính năng Servotronic. Còn nếu muốn nâng cao sự linh hoạt cho chiếc xe, khách hàng có thể cân nhắc tùy chọn hệ thống lái chủ động. Nhìn chung, X5 M50i và X7 M50i đều thể hiện nỗ lực của BMW trong việc gia tăng chất thể thao không chỉ ở thiết kế mà cả hiệu năng trong khi vẫn duy trì sự sang trọng, cao cấp vốn có.
Về mặt nào đó, có thể coi X7 M50i là một phiên bản so cấp của X7 M – chiếc xe không có cơ hội xuất hiện trong gia phả của BMW. Còn với X5 M50i, sản phẩm này giống như một bước đệm tiệm cận với phiên bản X5 M đỉnh cao vốn đang trong quá trình hoàn thiện để chuẩn bị ra mắt ngay trong năm nay.
Dù gì đi chăng nữa, bộ đôi này sẽ giúp BMW có thể thích ứng với sự đa dạng trong nhu cầu của khách hàng một cách toàn diện hơn. Theo công bố, giá bán khởi điểm của X5 M50i là 82.150 USD (1,92 tỷ đồng) và của X7 M50i là 99.600 USD (2,32 tỷ đồng).
Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cũng như tăng sức cạnh tranh với BMW X5 và Mercedes-Benz GLE, Volkswagen Touareg thế hệ thứ 3 đã ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sở hữu thiết kế lẫn trang bị mới. Trước đó, một video hé lộ mẫu SUV Volkswagen Touareg 2024 này đã được đăng tải trên trang chính thức của Volkswagen.
Cách đây không lâu Mercedes-Benz vừa mới cho ra mắt dòng SUV cỡ trung GLE và GLE Coupé bản nâng cấp. Cũng không kém cạnh, mới đây BMW X5 và X6 được trình làng với những tính năng mới, sự đổi mới các chi tiết thiết kế ngoại thất và vận hành.
Tập đoàn BMW AG (Đức) xác nhận đối tác Trường Hải (Thaco) lắp ráp series 3, series 5, X3, X5 tại Việt Nam.
Sau nhiều năm lu mờ với Bold EV, Chevrolet đã trình làng mẫu xe điện Blazer EV với hiệu suất đáng nể khi có lực kéo cao hơn cả Lamborghini Aventador SVJ cùng những nâng cấp khác.
BMW Bắc Mỹ tiến hành triệu hồi số lượng lớn xe đời cũ vì nguy cơ cháy. Ngoài thị trường Mỹ thì BMW cũng sẽ tiến hành triệu hồi sản phẩm của mình tại một số thị trường khác.