Thị Trường, - 23/05/2012 05:26 PM
Hàng năm, BrandZ điều công bố bảng xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Năm nay, BMW đã được bình chọn là thương hiệu xe hơi có giá trị tốt nhất.

BrandZ  đưa ra bảng xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới được khảo sát bởi Millward Brown - Công ty nghiên cứu hàng đầu thế giới về các lĩnh vực thương hiệu, thông tin và truyền thông.

BMW đã tổ chức lại cơ cấu quản lý và kết quả đạt được là họ đã giành lại vị trí dẫn đầu thương hiệu từ Toyota. Theo kết quả khảo sát, giá trị thương hiệu của BMW tăng 10% trong 12 tháng qua lên 24,62 tỷ USD, trong khi đó, Toyota giảm xuống 10% còn 21,78 tỷ USD.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, nguyên nhân khiến Toyota giảm sút giá trị là do sự chậm trễ giao hàng sau khi lũ lụt ở Thái Lan và tai nạn hạt nhân Fukushima ở Nhật Bản năm ngoái.

Bên cạnh đó, các thương hiệu cao cấp như Audi, BMW và Mercedes-Benz được hưởng lợi từ nhu cầu tăng mạnh của thị trường Trung Quốc. Mặc dù, đạt doanh số bán hàng lớn nhất trong lĩnh lục ôtô, nhưng GM lại không lọt vào top 10 thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế gới.

Danh sách 10 thương hiệu ô tô xếp theo thứ tự giá trị:

1.  BMW: 24.62 tỷ USD

2.  Toyota: 21.78 tỷ USD

3.  Mercedes: 16.11 tỷ USD

4.  Honda: 12.65 tỷ USD

5. Nissan: 9.85 tỷ USD

6. Volkswagen: 8.52 tỷ USD

7.  Ford: 7.03 tỷ USD

8.  Audi: 4.70 tỷ USD

9.  Hyundai: 3.60 tỷ USD

10. Lexus: 3.39 tỷ USD

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: BMW, BrandZ