Thị Trường, - 10/07/2012 04:55 PM
BMW cho biết, sẽ gia tăng sản xuất dòng sản phẩm Mini lên đến 10 mẫu xe, đồng thời đẩy mạnh năng lực sản xuất của Mini tại Anh và một địa điểm mới có khả năng là ở Hà Lan.

BMW sẽ đầu tư 338 triệu USD vào hoạt động sản xuất tại Anh vào năm 2015 để hỗ trợ chiến lược tăng trưởng cho thương hiệu Mini.

Harald Krueger, thành viên hội đồng ban quản trị của BMW, người chịu trách nhiệm chính thương hiệu Mini cho biết: kế hoạch đẩy mạnh năng lực sản sản xuất dòng Mini sẽ tập trung vào hai địa điểm chính là Anh và Hà Lan.

Vào tháng trước, BMW cho biết, hãng đang cân nhắc việc sản xuất xe tại nhà máy NedCar, Hà Lan khi Mitsubishi ngưng sản xuất vào cuối năm nay.

Harald Krueger cho biết thêm: BMW muốn mở rộng sản xuất các dòng sản phẩm của Mini tại các khu vực gần Anh. Nhà máy Nedcar nằm ở vùng lân cận với Anh cho nên có thể cung cấp các lợi ích đáng kể về hậu cần. Bên cạnh đó, BMW sẽ vẫn tiếp tục hợp tác với nhà sản xuất Magna Steyr - đối tác sẽ sản xuất dòng Mini Conutryman tại Graz, Úc.

Mới đây BMW đã đầu tư vào nhà máy sản xuất Mini tại Oxford , Anh. Trong khi đó, thân xe được sản xuất tại Swindon và động cơ ở Hams Hall gần Birmingham.

Doanh số bán hàng toàn cầu của Mini tăng 7% với 151.875 chiếc xe được bán ra trong nửa đầu năm 2012. Có được kết quả này là nhờ nhu cầu tăng mạnh của dòng Conutryman mới tại Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Mini đã mang lại thành công lớn cho BMW kể từ khi thương hiệu này được khôi phục vào năm 2001. Năm ngoái, doanh số bán hàng của Mini tăng 21% tương đương với hơn 285,000 chiếc xe được bán ra.

Mini hiện tại bao gồm các dòng sản phẫm: bodystyle tiêu chuẩn, Clubman wagon, Countryman offroader, Coupe, Convertible, Roadster và Clubvan transporter. Chiếc Mini Paceman mang những đặc điểm tương đồng với SUV và Coupe sẽ là mẫu thứ 8 của hãng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.