Thị trường ô tô, - 22/05/2021 07:58 AM
Ngày 20/5, hãng sản xuất ô tô BMW của Đức cho biết, hãng này hy vọng sẽ chỉ phải nhận mức phạt thấp hơn dự tính từ cơ quan chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) vì bị cáo buộc thông đồng với các nhà sản xuất ô tô khác để tránh cạnh tranh về công nghệ khí thải sạch.

BMW đã dự phòng khoảng 1,4 tỷ Euro (1,7 tỷ USD) trong năm 2019 cho khả năng bị phạt vì lỗi nêu trên. Tuy nhiên, dựa trên tiến trình tố tụng, BMW AG hy vọng Ủy ban châu Âu (EC) sẽ chỉ đưa ra mức phạt thấp hơn khoảng 1 tỷ Euro so với ước tính ban đầu. Việc này sẽ làm thu nhập của BMW có thêm một tỷ Euro trong quý II/2021.

Do đó, BMW đang nâng triển vọng biên lợi nhuận cả năm lên khoảng một điểm phần trăm. Trước đó, hãng này đã dự báo tỷ lệ lợi nhuận trước thuế cho mảng kinh doanh ô tô là 6-8%.

bmw-hy-vong-ec-se-nuong-tay

Cách đây hai năm, EU đã cảnh báo các hãng xe của Đức gồm BMW, Daimler và Volkswagen (VW) rằng kết quả điều tra sơ bộ cho thấy 3 hãng xe này đã thông đồng để tránh phải cạnh tranh với nhau trong phát triển và ứng dụng công nghệ kiểm soát khí thải vào các dòng xe của mình.

Các cáo buộc này không liên quan đến bê bối gian lận khí thải "dieselgate" năm 2015, khi Volkswagen thừa nhận hành vi gian lận trên hàng triệu xe để đánh lừa các bài kiểm tra khí thải.

Tập đoàn BMW, bao gồm các thương hiệu xe sang khác như Mini và Rolls Royce, báo cáo lợi nhuận ròng quý I/2021 là 2,8 tỷ Euro, nhờ doanh số bán xe hơi toàn cầu hồi phục sau khủng hoảng Covid-19 hồi năm ngoái.

Theo Báo Thế giới & Việt Nam

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: BMW, xe bmw,