Thị trường ô tô, - 25/06/2021 02:37 PM
Liên quan đến việc giảm giá ồ ạt nhiều mẫu xe của BMW gần đây, một số đại lý phân phối thương hiệu xe sang của Đức cho biết, không có gì khuất tất ở đây.

Trong khoảng thời gian gần đây, BMW liên tục có những đợt giảm giá mạnh, khởi đầu cho đợt khuyến mãi là hồi cuối tháng 2/2021 với tâm điểm đáng chú ý nhất là dòng xe 2 Series với mức giảm kỉ lục 600 triệu cho mẫu 218i xuống còn gần 1 tỉ đồng đồng thời với giảm giá, các chương trình hỗ trợ 50% hay 100% phí trước bạ cũng được áp dụng.

Mới gần đây, Các đại lý tiếp tục công khai giảm giá loạt xe Series 3, Series 7 với mức giảm từ vài chục triệu đến cả vài trăm triệu. Đơn cử như 740Li LCI 2019 giảm tới 530 triệu đồng từ mức 5,369 tỉ đồng xuống còn 4,899 tỉ đồng.

Một số mẫu xe còn giảm giá với con số vài trăm triệu còn kể đến như: 320i, 320i Plus, 730 Msport hay 530i…

Sự giảm giá ồ ạt trên hầu hết các dòng xe của BMW trong vài tháng gần đây khiến khách hàng quan tâm cảm thấy có gì đó không ổn.

Tuy nhiên, đại diện một số các đại lý khẳng định, đây chỉ là chuyện đơn thuần trong kinh doanh khi điều chỉnh giá sản phẩm cho phù hợp cho từng giai đoạn, chất lượng xe đều ổn định như các lô hàng mới.

Bên cạnh đó, đại lý cũng cho biết rằng không có chuyện bán xe tồn kho từ nhà phân phối cũ là Euro Auto, “các sản phẩm còn tồn kho liên quan đến nhà phân phối cũ trước đó đều đã được tái xuất theo đúng quy định”.

Vấn đề lo lắng là có cơ sở bởi lật lại năm 2018, nhà phân phối Euro Auto bất ngờ bị cơ quan chức năng khởi tố về những sai phạm trong nhập khẩu xe. Theo đó, đã có 3 sếp của Euro Auto bị truy tố vì hành vi buôn lậu khi làm giả hóa đơn của Công ty BMW AG có giá trị thấp hơn giá trên hóa đơn do BMW phát hành để thông quan 91 xe BMW thu lợi bất chính.

Sau vụ việc, hiện BMW được chuyển sang phân phối bởi Thaco và các mẫu xe giảm giá đợt gần đây đều thuộc các mẫu xe từ 2018-2020.

Trong khi đó, nhìn nhận ở góc độ của khách hàng, các chuyên gia cho rằng việc BMW giảm giá mạnh trên hầu hết các sản phẩm là cơ hội của khách hàng để tiếp cận được với các mẫu xe sang từ Đức này. “Có thể nhận thấy các mẫu xe giảm giá mạnh chủ yếu tập trung vào các loại khó bán đời 2019-2020 dẫn đến tình trạng tồn kho”, anh Hải một người có đam mê với thương hiệu BMW, ngụ ở Quận 2 nói.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.