Thị Trường, - 19/11/2020 04:03 PM
2 hướng tiếp cận có thể coi là trái ngược của Biden (cách tân) và Donald Trump (bảo thủ)...

Nền công nghiệp ô tô là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất của người Mỹ và ứng cử viên tổng thống John Biden hứa hẹn sẽ thay đổi hẳn cách tiếp cận của chính phủ nước này khi lên nhậm chức so với thời Donald Trump còn cầm quyền.

Khác biệt lớn nhất về cách tiếp cận nền công nghiệp ô tô của Biden và Trump là việc ông Biden ủng hộ 100% xe điện nói riêng và xe chạy năng lượng sạch nói chung. Chính quyền tổng thống Trump đã từ chối yêu cầu kéo dài thời hạn trợ giá xe điện (7.500 USD mỗi đầu xe) được Đảng Dân chủ đề xuất và thậm chí còn khẳng định chương trình này cần bị hủy bỏ để ưu tiên xe chạy động cơ đốt trong.

Ở chiều ngược lại, Biden cùng các cố vấn của mình ủng hộ chiến lược trợ giá trên và mong muốn cải tạo toàn bộ cơ sở hạ tầng xe điện tại Mỹ với số lượng trạm sạc tăng 18,5 lần so với hiện tại (từ hơn 27.000 lên 500.000), qua đó đập tan nỗi lo đi xa mà sợ không có chỗ sạc của người dùng.

Bên cạnh đó, ông Biden cũng có thể đưa Mỹ trở lại thỏa thuận chung Paris về biến đổi khí hậu mà trước đó nước này đã rút khỏi. Đồng thời, nhiều khoản đầu tư mới cho các nguồn năng lượng tái tạo sạch như mặt trời và gió cũng sẽ được triển khai bao gồm cả 2 mảng là hỗ trợ các công ty làm việc trong lĩnh vực này cũng như thiết lập các trạm năng lượng mặt trời/gió mới.

Theo Tổ Quốc

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.