Thị Trường, - 17/12/2015 09:20 PM
Một nhóm vận động môi trường của Đức mới đây đã đưa ra bằng chứng cho thấy lượng khí thải vượt mức cho phép trên dòng xe Mercedes-Benz C-Class.

Qua những bài kiểm tra thực tế động cơ sử dụng nhiên liệu diesel trên mẫu sedan cỡ nhỏ của Mercedes-Benz là C-Class, được thực hiện bởi trường đại học Khoa học ứng dụng tại thành phố Bern, Thụy Sỹ, nhóm vận động môi trường của Đức (DUH) cho rằng thương hiệu ô tô hạng sang đang được Daimler sở hữu cũng có dấu hiệu “dính chàm” chứ không phải hoàn toàn đứng ngoài cuộc.

Cụ thể, chiếc Mercedes C-Class 200 CDI đã không vượt qua được bài thử nghiệm về tiêu chuẩn khí thải châu Âu Euro-5, đồng thời mức phát thải khí Nitơ oxit (NOX) cao gấp hai lần giới hạn cho phép.

Trước cáo buộc của DUH, tập đoàn Daimler AG tỏ vẻ nghi ngờ và lên tiếng đáp trả: “Kết quả kiểm tra này là có vấn đề bởi điều kiện khi thử nghiệm chiếc xe này không rõ ràng. Chúng tôi cũng không biết cụ thể chiếc xe được kiểm tra, thời gian thực hiện hay trọng lượng tải vào thời điểm đó như thế nào”, người phát ngôn của tập đoàn này cho biết.

Đây là lần thứ hai DUH đưa ra cáo buộc đối với công ty mẹ của thương hiệu ngôi sao ba cánh, Daimler AG. Sự việc tương tự diễn ra vào tháng 9 năm nay nhưng cũng nhanh chóng bị Mercedes-Benz bác bỏ.

Volkswagen đang phải tiếp tục khắc phục những hậu quả từ cuộc khủng hoảng “gian lận khí thải” do chính mình gây ra. Những cái tên như Renault, nhà sản xuất ô tô nước Pháp; Opel, thương hiệu thuộc General Motors; Bosch, nhà cung ứng linh kiện ô tô hàng đầu thế giới cũng đang nằm trong dạng “tình nghi”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.