Thị Trường, - 05/12/2020 03:29 PM
Mỗi phút trôi qua, hãng xe lớn nhất Nhật Bản là Toyota sản xuất hoàn thiện tới gần 20 chiếc ô tô.

Theo phân tích dữ liệu toàn ngành từ trang MoneyShake của Anh cho thấy lượng ô tô được hoàn thiện trong mỗi phút của từng hãng. Với khoảng 98 triệu ô tô được sản xuất mỗi năm (dựa vào số liệu của 5 năm trở lại đây), Toyota là hãng xe dẫn đầu với 19,9 chiếc ô tô hoàn thiện được sản xuất ra mỗi phút.

Theo thống kê số liệu, mỗi năm, Toyota sản xuất ra 10,4 triệu xe. Điều này đồng nghĩa với mỗi tháng, số xe sản xuất được là 872.000 chiếc và mỗi ngày là 28.000 xe.

Xếp sau, đứng ở vị trí thứ 2 là Volkswagen với 10,3 triệu xe được sản xuất mỗi năm và tốc độ đạt 19,8 xe sản xuất ra mỗi phút. Nhờ vào việc sở hữu các thương hiệu xe sang như Bentley, Bugatti cho tới ô tô bình dân Volkswagen hay Skoda mà hãng xe này xuất hiện ở mọi phân khúc sản phẩm.

Ở vị trí thứ 3, số lượng của Hyundai thấp hơn đáng kể, với 7,2 triệu xe mỗi năm và mỗi phút là 13,7 chiếc.

Bên cạnh đó, MoneyShake cũng chỉ ra, Trung Quốc là nơi sản xuất ra nhiều ô tô nhất trên thế giới. Quốc gia này sản xuất ra tới 25,7 triệu xe mỗi năm. Trung bình mỗi phút có 48,9 xe được sản xuất ra tại đây. Với các công ty lớn như SAIC và Dongfeng có trụ sở chính tại Trung Quốc, dễ hiểu vì sao quốc gia này lại là đất nước sản xuất được nhiều ô tô nhất trong hơn một thập kỷ qua. Thực tế, Trung Quốc sản xuất nhiều ô tô hơn cả Mỹ, Nhật và Đức cộng lại.

Là hai hãng xe hoạt động năng suất nhất, nên Toyota và Volkswagen cũng là những thương hiệu tạo ra doanh thu nhiều nhất. Trung bình mỗi phút, doanh thu của mỗi thương hiệu này khoảng hơn 500.000 USD.

Tính trung bình, một người Anh sẽ phải làm việc trong vòng 12 năm mới kiếm được số tiền mà Toyota hoặc Volkswagen thu về trong 60 giây. Còn với một người Mỹ trung bình sẽ mất khoảng 9 năm.

Theo Báo Giao Thông

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.