Theo đó, lợi nhuận trước thuế của Ford đạt 1,1 tỷ USD, gấp 6,5 lần so với con số 167 triệu USD mà các nhà phân tích đưa ra trước đó. Với khoản lãi này, thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Ford đạt 13 cent so với phân tích chỉ là 6 cent, kết quả này ngay lập tức giúp cổ phiếu của Ford tăng thêm 4% lên mức 14,42 USD trong phiên giao dịch gần nhất và đã tăng 58% kể từ đầu năm đến hết ngày 28/7 vừa qua.
Với kết quả đạt được từ quý II, hãng này nâng mức dự báo lãi trước thuế cả năm lên khoảng 9-10 tỷ USD, mức này tăng 3,5 tỷ USD so với dự kiến và gấp 3 lần năm 2020. Dự kiến doanh số của hãng cũng tăng 30% trong 6 tháng còn lại của năm nay.
Dự báo có được sau khi giám đốc điều hành Jim Farley cho biết đã có hơn 120.000 xe bán tải chạy điện F -150 Lightning đã được đặt trước, đồng thời nhu cầu với mẫu SUV Bronco cũng đang hồi sinh mạnh mẽ. Bên cạnh đó, việc thiếu hụt chip cũng thúc đẩy thị trường xe đã qua sử dụng tăng trưởng mạnh mẽ, Ford đã kiếm được 1,6 tỷ USD từ mảng này đã đóng góp lớn vào lợi nhuận của mình.
Kết quả đạt được của Ford mang lại bất ngờ cho các nhà phân tích khi thị trường ô tô nói chung và Ford nói riêng gặp khá nhiều khó khăn trong sản xuất bởi đại dịch và tình trạng thiếu chất bán dẫn sản xuất chip. Ford gặp khó hơn các đối thủ do một nhà máy cung cấp lượng lớn chip tại Nhật Bản bị cháy vào đầu năm.
Mặc dù có những con số khả quan vào quý II năm nay nhưng nhìn chung thị phần của Ford đang bị thu hẹp tại Mỹ khi mức tăng doanh số của hãng khá thấp so với mức bình quân 50% của các hãng khác tại Mỹ, đồng thời các thị trường trọng điểm như Châu Âu, Trung Quốc và Nam Mỹ đều hứng chịu những khoản lỗ do không cạnh tranh được với các hãng khác, Ford công bố khoản lỗ 284 triệu USD tại Châu Âu, 123 triệu USD tại Trung Quốc và 86 triệu USD tại Nam Mỹ.
Doanh số dự kiến 6 tháng cuối năm của Ford đang có con số khả quan nhưng hãng cho biết lãi sẽ giảm so với nửa đầu năm nay khi chi phí hàng hóa tăng cao, hãng đang đầu tư mạnh vào điện khí hóa và tự động hóa cũng như tình trạng thiếu hụt chip vẫn chưa được khắc phục triệt để.
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.