Thị Trường, - 20/02/2020 08:28 PM
Ban tổ chức vẫn đang quan sát tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Geneva International Motor Show 2020 (GIMS 2020) chưa có dấu hiệu dời lại.

Geneva Motor Show 2020 là một trong những sự kiện nổi bật và được mong chờ nhất ngành ô tô, sẽ là nơi giới thiệu những mẫu xe mới như McLaren 720 Spider. Tuy nhiên, dịch bệnh do virus Corona (với tên gọi chính thức là Covid-19) hiện đang có xu hướng lây lan với tốc độ chóng mặt có thể làm sự kiện phải hoãn lại, sau khi có thông tin chính thức về việc hoãn tổ chức Beijing Motor Show.

Cùng với đó là thông báo chính thức về việc tạm hoãn sự kiện Triễn lãm di động toàn cầu MWC 2020 tại Barcelona - sự kết hợp giữa hội nghị và triễn lãm ngành công nghiệp di động lớn nhất thế giới. Theo nguồn tin mới nhất, Geneva Motor Show 2020 vẫn được tổ chức theo dự định và các nhà tổ chức vẫn đang “quan sát kỹ tình hình và những tác động có thể ảnh hưởng đến nhân viên, chủ doanh nghiệp và khách tham quan.”

Sự kiện Geneva International Motor Show 2020 sẽ diễn ra từ ngày 03 - 15/03 tại Geneva, Thụy Sỹ.

Đại diện của GIMS nói thêm “Chúng tôi đang liên hệ với Tổng cục Y tế bang Geneva để nhận sự cố vấn về y tế và chiến lược hành động thực tế”. Kế hoạch làm sạch và khử trùng các ‘’điểm công cộng’’ như tay vịn, khu ăn uống cũng đã được thực thi.

Hiện không có trường hợp nhiễm Corona nào ở Thụy Sĩ, tuy nhiên, một sự kiện thu hút hàng ngàn du khách quốc tế như Geneva Motor Show có thể trở thành mối lo ngại. Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là các siêu xe như Rimac C_Two, Bugatti Chiron R, và Bentley Bacalar sẽ chính thức trình làng, cùng các mẫu xe mới như VW Golf GTI and Kia Sorento.

Hình ảnh mới nhất của mẫu SUV Sorento 2021 vừa được Kia tung ra trước thềm Geneva International Motor Show 2020.

Nhà tổ chức đã xác nhận rằng “Sự kiện sẽ không bị hoãn vì virus Corona”

Việc không trì hoãn tổ chức một sự kiện lớn như GIMS 2020 không có nghĩa dịch bệnh không ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô. Tháng 1/2020, doanh số ô tô của Trung Quốc đã giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Thành phố Vũ Hán, nơi sản xuất ra khoảng 10% sản lượng ô tô của cả nước, đã buộc phải dừng hoạt động trong những tuần gần đây.

Công nhân đang diệt khuẩn trong trung tâm thương mại bên cạnh biển quảng cáo xe hơi tại Bắc Kinh, Trung Quốc (ảnh washingtonpost.com)

Hiện nay, bang Geneva đã lên kế hoạch để không phải hoãn sự kiện Geneva Motor Show 2020. Những hoạt động theo dõi chặt chẽ đang được thiết lập cho sự kiện xe hơi lớn nhất thế giới diễn ra từ ngày 03 - 15/03 năm nay.

Nguồn: Carbuzz

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.