Thị trường ô tô, - 16/07/2021 07:00 AM
Sau hơn hai năm có mặt tại thị trường Indonesia với doanh số không mấy khả quan thế nên Hyundai đã chính thức dừng phân phối phiên bản Kona động cơ xăng.

Những tháng gần đây, Hyundai Motors Indonesia đã ngừng phân phối Kona phiên bản máy xăng. Đồng thời trên website chính thức của hãng chỉ còn thông tin về phiên bản chạy điện cùng các dòng xe khác như SantaFe, Palisade...

ban-e-tai-indonesia-hyundai-kona-may-xang-bi-khai-tu

Hyundai Kona được giới thiệu vào tháng 4/2019 tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia với duy nhất 1 phiên bản máy xăng 2.0L với giá bán khoảng 573.6 triệu đồng cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-3 và Honda HR-V. Tuy nhiên trái với kỳ vọng khi trong năm 2019 chỉ có 119 xe bán ra, năm 2020 có 77 xe bán ra, còn trong 5 tháng đầu năm 2021 chỉ có 7 chiếc bán ra thị trường.

Trong khi đó, phiên bản Kona EV dùng động cơ điện lại có có doanh số tốt hơn khi có 38 xe bán ra chỉ sau 2 tháng trình làng và 215 xe bán ra trong 5 tháng đầu năm 2021. Chính vì lẽ đó mà Hyundai Kona máy xăng đã chính thức ngừng phân phối nhường chỗ cho phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện.

ban-e-tai-indonesia-hyundai-kona-may-xang-bi-khai-tu

Tại Việt Nam, Hyundai Kona được phân phối từ tháng 8/2018. Trong hai năm đầu tiên, doanh số mẫu xe này tiếp tục tăng trưởng mạnh, tuy nhiên từ khi Kia Seltos ra mắt thì Kona có dấu hiệu chững lại và bị vượt mặt, thậm chí có thời điểm còn bị tân binh Mazda CX-3 vượt mặt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.