Đợt triệu hồi này bắt nguồn từ việc chi tiết bàn đạp phanh trên xe có khả năng bị hàn sai bởi một trong những nhà cung cấp phụ của Audi. Số lượng xe bị ảnh hưởng nằm trong khoảng thời gian sản xuất từ tháng 7 đến tháng 8/2020.
Theo Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA), mối hàn có thể không đủ bền để giữ được tính ổn định của xe trong các tình huống phanh khẩn cấp. Điều đó có thể khiến tấm bàn đạp phanh, phần bàn đạp tiếp xúc với chân của người lại bị gãy (bung ra)
Mặc dù tay đòn của bàn đạp phanh vẫn hoạt động, nhưng nếu đĩa phanh bị gãy, điều này có thể khiến chân người lái trượt khỏi bàn đạp, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Các đại lý của Audi dự kiến sẽ liên hệ với chủ xe qua email và việc sửa chữa dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 1/2021. Giải pháp đó là sẽ hàn lại hoặc thay mới hoàn toàn bàn đạp phanh.
Trước đó không lâu, Audi Đức cũng ban hành đợt triệu hồi mới đối với một số mẫu xe bán tại thị trường Mỹ có một bộ phận bị lỗi có thể ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của xe.
Theo đó, có 166 chiếc xe nằm trong đợt triệu hồi lần này bao gồm: A6 Allroad, Avant RS6, Sportback RS7 và Q7 được sản xuất từ tháng 7-8/2020, tỷ lệ lỗi ước tính là 5%.
Những mẫu xe này cần phải triệu hồi là bởi giắc cắm điện có thể tách ra khỏi cảm biến va chạm trên cửa trước ở cả hai bên xe. Nếu điều này xảy ra, túi khí bên và túi khí rèm có thể bị chậm kích hoạt và bộ cài dây an toàn cũng có thể bị lỗi. Do đó, những người ngồi trong xe sẽ có nguy cơ bị thương cao hơn trong trường hợp có tác động từ bên ngoài.
Nguyên nhân là do vỏ cảm biến có thể chưa được đúc hoàn chỉnh. Được biết, việc đúc khuôn thực hiện bởi nhà cung cấp phụ (Continental - nhà sản xuất linh kiện).