Ngày 11/10, Bộ Công Thương đã ra Quyết định 3720/QĐ-BCT về Phương án cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Công Thương giai đoạn 2019 - 2020, trong đó có lĩnh vực sản xuất, nhập khẩu, bảo hành bảo dưỡng ô tô.
Cụ thể, sẽ bãi bỏ, đơn giản hóa một số điều kiện đối với cơ sở sản xuất, lắp ráp ô tô được quy định tại Nghị định 116/2017/NĐ-CP, như:
- Bỏ quy định người phụ trách kỹ thuật các dây chuyền sản xuất, lắp ráp ô tô phải có trình độ đại học trở lên, thuộc ngành cơ khí ô tô và có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ô tô tối thiểu 5 năm;
- Bỏ quy định cơ sở sản xuất, lắp ráp ô tô phải có đủ nhân lực, phương án bảo đảm an toàn vệ sinh lao động.
- Chuyển sang hậu kiểm đối với điều kiện: Đảm bảo an toàn về phòng cháy và chữa cháy, phương án chữa cháy theo quy định của pháp luật phòng cháy, chữa cháy…
Ngoài lĩnh vực sản xuất, nhập khẩu, bảo hành, bảo dưỡng ô tô, Bộ Công Thương còn đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh ở 07 lĩnh vực khác, trong đó có: Kinh doanh thực phẩm; Kinh doanh sản phẩm thuốc lá; Kinh doanh rượu…
Theo Đời sống & Pháp lý
Đối thủ nặng ký của Tesla xác nhận rằng Việt Nam sẽ trở thành một trong những địa điểm sản xuất xe điện của hãng tại Đông Nam Á.
Bộ Tài chính cho rằng, việc giảm mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước hiện tại chưa phù hợp.
Sau nỗ lực thâm nhập thị trường Ấn Độ bất thành, hãng xe đình đám của Mỹ là Tesla có vẻ như đang chuyển hướng sang khu vực Đông Nam Á khi đăng ký sản phẩm ở Thái Lan để phân phối chính hãng.
Tay vợt tennis số một thế giới Novak Djokovic gây ồn ào trên khắp các mặt báo thời gian qua lại tiếp tục trở thành một chủ đề khác bàn tán trong lĩnh vực ô tô điện.
Dường như để khẳng định rằng không “bỏ rơi khách hàng” đã và sẽ sử dụng xe động cơ xăng, Vinfast vừa tăng thời gian bảo hành lên một mức rất cao. Vậy ở nước ngoài và ngay chính tại Việt Nam thì các hãng xe bảo hành thời hạn ra sao?