Mẫu xe này sẽ có hai phiên bản là tiêu chuẩn và V10 Plus. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị động cơ V10 5.2l hút khí tự nhiên cho công suất 562 mã lực và mô men xoắn 550 Nm. Sức mạnh này đã được cải thiện đáng kể so với phiên bản 2018 và cho chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 3.4 giây và đạt tốc độ cực đại 325km/h. Trong khi bản đặc biệt V10 Plus có công suất mạnh mẽ hơn với 620 mã lực và mô men xoắn 580 Nm. Sức mạnh này cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 3.1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 331km/h.
Ngoại thất chiếc xe đã được thiết kế lại với nhiều đường nét sắc cạnh hơn. Lưới tản nhiệt được làm rộng hơn, hai hốc hút gió hai bên được tích hợp cánh chia gió tạo cảm giác khí động học, nắp capo cũng gân guốc và rộng hơn.
Phần đuôi cũng có nhiều thay đổi, lưới monocorque được thiết kế bản bản rộng và và liền thay vì hai vùng tách biệt như bản trước. Phía dưới, khe thoát gió được tích hợp nhiều cánh chia, hai ống xả cỡ lớn và lộ hẳn ra ngoài.
Ngoài ra Audi còn nâng cấp cả hệ thống treo cho phiên bản này để ổn định với sức mạnh lớn hơn, đồng thời hãng cũng tinh chỉnh lại hệ thống trợ lực lái và ổn định điện tử. Hệ thống an toàn được trang bị phanh gốm ceramic kết hợp với thanh ổn định bằng nhôm gia cường sợi carbon. Tất cả làm nên phần đầu xe cực ngầu và mạnh mẽ. Đây cũng là phong cách tiến hóa của nhiều chiếc xe thể thao gần đây như Lamborghini Anventar SVJ hay Ferrari F8 Tributo.
Khoang nội thất được giữ nguyên như thế hệ trước ngoài một số tùy chọn phối màu chỉ. Phiên bản cao cấp Decenium sẽ được trang bị nội thất da xịn kết hợp da Alcantana và một số chi tiết ốp carbon.
Với số lượng giới hạn chỉ 222 chiếc được sản xuất, R8 V10 Decenium đang chờ đến ngày chinh phục thị trường châu Âu với giá dự kiến khoảng 220.000 Euro tương đương khoảng 250.000 đô la. Không phải tự nhiên siêu xe này được Marvel sủng ái làm xế cưng cho siêu anh hùng Ironman trong suốt series bom tấn của mình. Audi muốn tái định nghĩa lại một chiếc siêu xe trong phân khúc này.
Theo tạp chí Car Magazine, Audi đang lên kế hoạch thay thế siêu xe R8 bằng một mẫu xe điện hiệu năng cao mang tên e-tron GTR.
Tiếp nối gói nâng cấp R8 V10 Plus Competition, Audi mới đây đã trình làng siêu xe R8 2019 với một số thay đổi trong thiết kế và vẫn bao gồm 2 cấu hình Coupe và Spyder như phiên bản trước.