Thị Trường, - 10/06/2015 12:14 AM
Một phần trong kế hoạch tổng thể để vượt mặt 2 người đồng hương là Mercedes-Benz và BMW của Audi vừa hé lộ rằng hãng xe này sẽ không sản xuất MPV để cạnh tranh với những cái tên như BMW Series 2 Active Tourer mà sẽ tập trung vào những mô hình có lợi nhuận cao như SUV.

Chủ tịch ban điều hành của Audi, ông Rupert Stadler đã xác nhận với Automotive News Europe rằng hãng xe xứ Ingolstadt sẽ tập trung vào việc xây dựng những mẫu SUV mới hơn là sản xuất những mẫu MPV để cạnh tranh với các đối thủ.

Audi Q1 Concept

Ông phát biểu “ Chúng tôi quyết định đặt cược vào Q1 vì SUV có tỷ lệ được lựa chọn cao hơn so với các mẫu MPV, ngay cả trong phân khúc xe nhỏ gọn. Người tiêu dùng có xu hướng sẵn sàng trả giá cao để chuyển sang sử dụng SUV hơn bởi SUV chất chứa nhiều giá trị cảm xúc hơn. Và chúng tôi chú trọng đến giá trị cảm xúc hơn là sự hợp lý”.

Mặc dù phát biểu của vị chủ tịch định hướng Audi là một hãng xe dựa trên cảm xúc nhưng với mẫu concept Audi Prologue Avant dựa trên A8 thì ở một khía cạnh nào đó đã chứng minh Audi đang khát khao giành vị trí dẫn đầu khi chú trọng đến mặt thực dụng hơn 2 người đồng hương.

Concept Audi Prologue Avant

Có đến 3 chứ không phải 1 mô hình mà hãng xe Đức xác nhận đang trong quá trình phát triển là Q1, Q6 và Q8. Với sự xuất hiện của Q1 để đánh vào phân khúc SUV cỡ nhỏ trong năm 2016. Dựa trên nền tảng MQB, rất có thể Q1 cũng sở hữu hệ truyền động như Audi A1. Và cuối cùng là sự xuất hiện của Q8 (dự kiến vào năm 2019) mẫu SUV cỡ lớn nhất và thay thế vị trí đầu tàu của Q7 hiện tại.

Đồ họa Audi Q8

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Audi, BMW, Mercedes Benz, Q1, Q8, Q6, A8