Thị Trường, - 26/09/2018 08:29 PM
Thương hiệu xe siêu sang Maybach của Mercedes tới đây sẽ phải dè chừng bởi Audi đang ấp ủ dự định hồi sinh huyền thoại Hurch – một dòng sản phẩm hạng sang từng nổi tiếng một thời trong quá khứ.

Maybach từ lâu đã là một tượng đài trong phân khúc xe siêu sang với rất nhiều sản phẩm đẳng cấp đã khẳng định vị thế của mình. Và kể từ khi về tay Mercedes, danh tiếng của Maybach vẫn không bị mai một khi được coi là dòng sản phẩm sang chảnh nhất của thương hiệu này, đứng trên một bậc so với S-Class. Và trong ba ông lớn của Đức là Audi, BMW và Mercedes, chỉ có duy nhất Audi là chưa nắm trong tay một dòng sản phẩm siêu sang của riêng mình.

Tuy nhiên, điều này có thể sẽ sớm thay đổi trong thời gian tới. Theo những thông tin mới nhất, Audi đang dự định tung ra phiên bản cao cấp nhất của mẫu sedan hạng sang A8 mang tên Horch nhằm tạo thế chân vạc với hai đối thủ đồng hương. Tuy nhiên, Horch sẽ không được phát triển để trở thành một thương hiệu con. Thay vào đó, nó sẽ là tên của biến thể cao cấp nhất dành cho một số model chứ không chỉ gói gọn trong dòng A8 (nếu mọi thứ đi đúng kế hoạch và sự quan tâm dành cho Audi A8 Horch là đủ lớn).

Lý do ban đầu được đưa ra cho quyết định này là bởi Audi không muốn lặp lại sai lầm mà tập đoàn Daimler đã mắc phải trong những năm 2000. Theo đó, nhà sản xuất xe hơi này đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào hai model của Maybach lúc bấy giờ là 57 và 62. Dù vậy, doanh số bán ra của bộ đôi này khá thấp và không đáp ứng được kỳ vọng nêu trên.

Những thông tin ban đầu cho biết Audi A8 Horch sẽ được nâng cấp về mặt thiết kế để trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn. Kích thước dường như không thay đổi, khác biệt chủ yếu nằm ở các chi tiết trang trí bên ngoài, bộ la-zăng mới, logo Horch cùng sự bổ sung của những trang bị đẳng cấp bên trong cabin. Ngoài ra, chiếc xe sẽ sử dụng khối động cơ tăng áp kép W12, bên cạnh tùy chọn máy V8.

Được biết, Horch vốn là thủy tổ của Audi AG ngày nay. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1904 và hoạt động trong vòng 28 năm trước khi sát nhâp với DKW, Wanderer và Audi để lập nên Auto Union. Sản phẩm chủ đạo của Horch là những mẫu xe hạng sang, được đánh giá là tiên tiến và vượt trội hơn các đối thủ cùng thời. Một số nguồn tin còn cho rằng Horch là thương hiệu đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ 8 xi-lanh trên xe hơi sản xuất hàng loạt.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.