Về ngoại hình, Q7 2016 có lưới tản nhiệt hoàn toàn mới hình lục giác với các thanh chắn ngang. Cặp đèn pha cũng được làm mới với đường LED sắc nét ngay giữa “mắt”, khác hẳn so với dải LED cũ.
Audi Q7 mới (trái) và cũ (phải) có nhiều điểm khác biệt
So với phiên bản trước, Audi Q7 đã nhẹ hơn đến 325 kg nhờ vào khung xe MLB trọng lượng nhẹ làm từ thép cường lực và nhôm, giảm 100 kg so với bộ khung trước. Ngoài ra các chi tiết trên thân xe được làm bằng nhiều vật liệu nhẹ gồm cửa, nắp ca-pô, chắn bùn trước và cửa sau bằng nhôm giúp nó giảm trọng lượng thêm 95 kg. Nhờ đó so với thế hệ đầu tiên, Q7 2016 có hiệu suất tăng khoảng 26%.
Dù Q7 2016 có kích thước thấp hơn khoảng 37 mm, hẹp hơn15 mm so với người tiền nhiệm, nhưng Audi cho biết phần cabin sẽ dài hơn, với khoảng trống đầu rộng rãi hơn cho người dùng trên cả 2 hàng ghế.
Nội thất trên các xe Audi luôn đem đến nhiều cảm hứng cho người sử dụng. Ở phiên bản 2016, Q7 sở hữu kiểu buồng lái ảo TFT rộng 12,3 inch như trên TT mới, cùng hệ thống thông tin giải trí MMI với màn hình cảm ứng lớn hơn. Nhờ đó, bảng điều khiển nhìn gọn gàng hơn do cắt bớt nhiều nút bấm. Màn hình mới còn hỗ trợ Google Android Auto và Apple CarPlay cho người dùng.
Dàn âm thanh trên Audi Q7 cũng góp phần làm nên tính cao cấp của mẫu SUV hạng sang. Audi tích hợp hệ thống âm thanh 3D Bose cho xe, hãng cũng cung cấp tùy chọn đắt hơn là Bang & Olufsen Advanced Audio với âm thanh 3D và 23 loa cho công suất 1.920 W cho người dùng.
Hàng ghế sau cũng có hệ thống giải trí với một hoặc hai tablet 10,1 inch tùy chọn, hỗ trợ bởi bộ xử lý Nvidia Tegra 4 với camera HD, bộ nhớ trong 32GB cũng như kết nối Bluetooth, NFC và LTE.
Tại châu Âu, Q7 ra mắt với 2 động cơ V6: động cơ diesel 3.0 lít có công suất là 268 mã lực, mô-men xoắn cực đại 600 Nm và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,3 giây; Động cơ xăng siêu sạc dung tích 3.0 lít, công suất 328 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây. Cả hai động cơ này đều đi cùng với hộp số tự động 8 cấp.
Ngoài ra, Audi còn cung cấp động cơ xăng 4 xi lanh TFSI 2.0 lít, công suất 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm cho một số thị trường châu Á. Động cơ Ultra diesel 3.0 TDI có công suất 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Một phiên bản plug-in hybrid với hệ dẫn động toàn bánh cũng sẽ ra mắt vào 2015. Phiên bản Q7 e-tron, sử dụng động cơ turbo diesel V6 3.0 lít cùng hộp số tiptronic 8 cấp, công suất 368 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm cũng sẽ xuất hiện.
Audi Q7 sẽ chính thức ra mắt toàn cầu vào tháng 1/2015, tại triển lãm Detroit Auto Show.
Audi Q7 2016
Mặc dù đều hướng đến nhóm đối tượng nam giới trẻ trung nhưng Yamaha FreeGo và Honda Air Blade vẫn có những điểm riêng biệt làm nên tên tuổi của mình.
Cách đây ít ngày, mẫu crossover cỡ nhỏ mới đã được Mazda giới thiệu tại triển lãm xe hơi quốc tế Geneva 2019.
Nằm trong bộ tứ sản phẩm vừa được giới thiệu tại thị trường trong nước, mẫu xe hatchback hạng A – Vinfast Fadil đã thu hút nhiều sự quan tâm từ người dùng, bởi mức giá bán dễ tiếp cận và hơn hết là mẫu xe mang thương hiệu Việt.
Vừa mới công bố tại Triển lãm Tokyo Motor Show, Kawasaki Ninja 250 trở thành tâm điểm chú ý bởi đây là mẫu xe đang nóng lên ở phân khúc 250 cc. Đối thủ nặng ký nhất vẫn chính là đồng hương Nhật Bản – Honda CBR250RR nhập khẩu Indonesia cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết.
Yamaha Motor vừa ra mắt YZF-R3 phiên bản 2018 trang bị thêm phanh ABS, cùng CafeAuto so sánh thông số kĩ thuật cũng như giá bán với đối thủ Benelli 302R.