Thị Trường, - 02/03/2016 09:37 PM
Đúng với dự đoán từ trước, Audi đã chính thức tung ra mẫu SUV Q2 phiên bản mới nhất tại sự kiện Geneva Motor Show 2016, đồng thời muốn khẳng định việc gia nhập thị trường phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ của hãng xe Đức trong thời gian sắp tới.

Theo đó, mẫu xe mới này của Audi có chiều dài ngắn hơn so với “người anh em” Q3, nhưng bù lại cụm đèn pha trên Q2 cũng đã được làm mới với tạo hình là những đoạn phân cắt hình thoi, tích hợp đèn LED báo rẽ bên dưới và đường viền mạ chrome chạy quanh lưới tản nhiệt cùng với đường sóng nổi trên nắp capô, tạo nên cái nhìn tổng thể năng động và khoẻ khoắn, phù hợp để thu hút giới trẻ.

Điểm đáng chú ý là Audi Q2 được trang bị hệ thống dẫn động cầu trước hoàn toàn mới có sự hỗ trợ của bộ phận điều khiển điện tử thông minh và riêng biệt. Riêng bản động cơ 2.0 lít TDI và TFSI có thể kết hợp cả hai hệ dẫn động AWD và FWD.

Về sức mạnh, Audi Q2 sẽ có hai lựa chọn động cơ là xăng và diesel dựa trên 6 phiên bản khác nhau. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn động cơ xăng 2.0 lít cho công suất đạt 190 mã lực, động cơ 4 xy lanh với dung tích 1.4 lít cho công suất đạt 148 mã lực; riêng phiên bản 1.6 lít chạy động cơ turbo diesel cho công suất đạt 114 mã lực, tương tự động cơ phiên bản 2.0 lít TDI lại cho công suất giống bản tiêu chuẩn sử dụng nhiên liệu xăng nếu phục vụ ở thị trường quốc tế và 148 mã lực chỉ áp dụng cho bản ở thị trường châu Âu. Phiên bản thấp nhất là động cơ TFSI, 3 xy lanh, dung tích 1.0 lít và cho công suất đạt 114 mã lực.

Tất cả những phiên bản động cơ trên đều sử dụng hộp số sàn 6 cấp làm tiêu chuẩn, riêng lựa chọn hộp số tự động 7 cấp S-Tronic tuỳ vào ý muốn của khách hàng.

 

Là mẫu xe phục vụ đi lại trong thành phố, Audi Q2 cũng trang bị những chi tiết nội thất phù hợp với hệ thống thông tin hiển thị thông minh cùng bảng điều khiển được lắp đặt sao cho thuận tiện với người lái nhất. Các phần mềm tích hợp MMI, cổng kết nối Wifi, ứng dụng Audi Connect hay hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen cũng là những tiện nghi sang trọng mà mẫu SUV 5 chỗ này được sở hữu.

Chế độ an toàn trang bị cho Audi Q2 vẫn theo tiêu chuẩn của hãng xe Đức với những tính năng hỗ trợ người lái như hệ thống theo dõi hành trình, chức năng Stop & Go, hỗ trợ cảnh báo làn xe, cảnh báo tín hiệu, hỗ trợ đỗ xe thông minh…

Theo Audi, Q2 sẽ nhận đặt hàng tại thị trường châu Âu từ giữa năm nay và phân phối toàn cầu vào khoảng tháng 8 tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.