Thị Trường, - 24/04/2019 12:49 AM
Theo tạp chí Car Magazine, Audi đang lên kế hoạch thay thế siêu xe R8 bằng một mẫu xe điện hiệu năng cao mang tên e-tron GTR.

Theo đó, sản phẩm này sẽ ra mắt vào năm 2022. Các thông số ban đầu bao gồm hệ thống 3 mô-tơ điện cho tổng công suất 670 mã lực, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ sau hơn 2 giây. Cung cấp năng lượng cho hệ thống này là khối pin có dung lượng 95kWh, cho phép xe di chuyển liên tục hơn 480km sau mỗi lần nạp đầy điện. Ngoài ra, nó còn đi kèm với công nghệ sạc không dây.

Cũng theo nguồn tin này, e-tron GTR sẽ được phát triển trên nền tảng J1 của Porsche Taycan. Tuy không đi sâu vào chi tiết nhưng tạp chí này cho biết chiếc xe sẽ có bộ khung monocoque bằng nhôm và hệ dẫn động 4 bánh.

Thực chất, thông tin về việc Audi sẽ khai tử dòng R8 đã có từ khá lâu. Có hai lý do được nêu ra. Một là kết quả doanh số bết bát của siêu xe này. Thứ hai là việc hãng xe nước Đức đang đẩy mạnh phát triển công nghệ xe điện và EV sẽ là tương lai của Audi.

Chiếc xe tin đồn e-tron GTR cho thấy một điểm tương đồng với bản concrpt PB18 e-tron ra mắt cách đây không lâu. Đó là khả năng tăng tốc (từ 0-100km/h) cũng chỉ khoảng 2 giây. Tuy nhiên, PB18 e-tron sở hữu công suất lớn hơn, lên tới 764 mã lực. 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.