Xe mới, - 19/09/2018 10:38 PM
Audi vừa giới thiệu mẫu SUV chạy điện hoàn toàn đầu tiên của mình tại San francisco, Mỹ. Hãng xe Đức một lần nữa muốn thử sức ở phân khúc xe chạy hoàn toàn bằng điện, cạnh tranh với Mercedes-Benz EQC và Tesla Model X.

audi-e-tron-–-suv-chay-dien-dau-tien-tai-my audi-e-tron-–-suv-chay-dien-dau-tien-tai-my

Về mặt thiết kế, Audi E-Tron vẫn giữ nguyên nguồn cảm hứng ở phiên bản concept được giới thiệu trước đó. Mẫu SUV điện sở hữu số đo 3 vòng dài x rộng x cao lần lượt là 4.900 x 1.930 x 1.666 mm.

Ở phần đầu xe, Audi trang bị cụm đèn pha hoàn toàn mới trên bản E-Trion, lưới tản nhiệt hình lục giác đi kèm 6 thanh dọc mạ crôm sang bóng tăng phần nổi bật, các mặt cắt bên dưới mũi xe và hốc gió điều hướng luồng khí phía trước về bánh xe để làm mát phanh cũng như các hệ thống khác.

audi-e-tron-–-suv-chay-dien-dau-tien-tai-my

Trong khi phần đuôi xe có cụm đèn hậu chữ T đặc trưng, cánh lướt gió phía sau tích hợp đèn báo phanh phụ và ăng ten dạng vây cá mập tăng them phần khí động học cho chiếc xe.

audi-e-tron-–-suv-chay-dien-dau-tien-tai-my

Không gian nội thất thoải mái cho 5 người lớn ngồi. Một trong những trang bị công nghệ đáng chú ý nhất của Audi e-tron SUV là hệ thống màn hình kỹ thuật số hoàn toàn thay thế gương cửa. Hệ thống này sử dụng dữ liệu thu được từ các camera nhỏ lắp ở đúng vị trí của gương cửa truyền thống.

audi-e-tron-–-suv-chay-dien-dau-tien-tai-my audi-e-tron-–-suv-chay-dien-dau-tien-tai-my

Về sức mạnh vận hành, Audi E-Tron trang bị 2 motor điện và bộ pin 95KWh, sản sinh công suất tối đa 355 mã lực, moment xoắn 561 Nm. Nhờ khối động cơ này, Audi E-Tron có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng  5,5 giây và tốc độ tới hạn lên đến 200 km/h. Bên cạnh đó, Audi trang bị cho mẫu xe này hệ dẫn động 4 bánh AWD giúp cho xe có khả năng bám đường tốt nhất trong mọi điều kiện và có thể phân bổ lại mô-men xoắn giữa hai cầu linh hoạt.

audi-e-tron-–-suv-chay-dien-dau-tien-tai-my

Bộ pin 95 Kwh của E-Trion có thể sạc nhanh ở các trạm sạc, thời gian sạc 80% dung lượng pin trong vòng 30 phút. Ngoài ra, e-tron SUV còn sử dụng hệ thống biến mô tiên tiến và hệ thống kiểm soát độ bám đường.

Audi E-Tron được lắp ráp tại nhà máy Brussels, Bỉ. Xe có giá khởi điểm tham khảo 75.000 USD (tương đương 1,741 tỷ đồng) tại Bắc Mỹ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.