Thị Trường, - 14/05/2015 02:42 PM
Những tưởng BMW và Mercedes-Benz sẽ lại tiếp tục chiếm giữ 2 thứ hạng đầu trong danh sách xe sang bán chạy nhất tháng 4. Nhưng Audi đã bứt phá và đánh bại cả 2 đối thủ đồng hương.

Theo Bloomberg trong tháng 4 vừa rồi, những dòng CUV như Q5 và Q7 đã giúp Audi đạt được doanh số 153.000 chiếc bán ra trên toàn cầu, tăng 2,5% so với tháng trước.

Tuy nhiên không chỉ có tin vui, Audi còn phải đối mặt với việc BMW và Mercedes có sự tăng tưởng doanh số mạnh hơn. BMW tăng 5,6% và Mercedes tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Hơn nữa, doanh số cộng dồn của BMW vẫn đứng đầu danh sách các thương hiệu hạng sang. Từ đầu năm 2015 đến nay, doanh số BMW bán nhiều hơn 9.000 chiếc so với Audi và hơn 23.000 chiếc so với Mercedes.

Theo nhiều chuyên gia, vì sự tăng trưởng khá nhanh và khó đoán của các hãng xe sang, nên vẫn chưa rõ đến cuối năm nay, hãng xe nào sẽ là kẻ giành vị trí vô địch về doanh số: BMW, Audi, Mercedes hay thậm chí là Lexus.

Hiện cả 3 hãng xe Đức đều đã có mặt tại Việt Nam qua các nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng. Tuy nhiên, với việc đạt chân vào thị trường Việt Nam sớm hơn các đối thủ 20 năm, Mercedes có những lợi thế nhất định tại thị trường Việt. Có báo cáo cho biết trong tổng số 50 chiếc Mercedes-Maybach S600 được sản xuất trên toàn thế giới trong năm 2015, Việt Nam đã đặt hết 10 chiếc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.