Thị Trường, - 24/07/2014 03:00 PM
Sau phiên bản chạy điện của siêu xe R8 e-tron, Audi được cho là sớm giới thiệu mô hình e-tron thứ hai của hãng trên mẫu sedan hạng sang Audi A8 với động cơ diesel-điện V6.

Cụ thể, Audi A8 e-tron sẽ sử dụng động cơ diesel dung tích 3.0 lít V6, mạnh 368 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, sức mạnh này được tăng lên đáng kể là nhờ sự bổ sung của một động cơ điện. Audi cho biết A8 e-tron sẽ có thể di chuyển 50km khi chỉ sử dụng động cơ điện. Hiện chi tiết kỹ thuật về động cơ điện này vẫn chưa được Audi tiết lộ.

Theo Audi, phiên bản A8 e-tron sẽ được trình làng vào đầu năm 2015, trước khi đi vào sản xuất hàng loạt. Sau đó công nghệ này sẽ được sử dụng trên các mẫu xe khác của hãng như A6 và Q7. Ngoài ra, phiên bản A3 e-tron Sportback sử dụng một động cơ nhỏ hơn 1,4 lít kết hợp với một động cơ điện cũng đang được nghiên cứu.

Tiến sĩ Hackenberg, người phụ trách dự án A8 e-tron chia sẻ : "Động cơ 3.0-lít e-tron sẽ được sử dụng trong nhiều mẫu xe hơi khác nhau. Công nghệ plugin hybrid là một sự kết hợp thú vị." Ông cũng tiết lộ rằng, A8 e-tron sẽ là một mẫu xe xanh khi có mức khí thải ấn tượng 100g/km, thấp hơn cả tiêu chuẩn khí thải cao nhất của châu Âu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Audi A8 Audi, A8