Thị Trường, - 02/07/2013 02:49 PM
Hãng Audi vừa tuyên bố rằng dòng sedan A8 2014 sẽ được trang bị hệ thống đèn trước Matrix LED, đây là công nghệ đèn chùm với độ chiếu sáng cao và rõ ràng.

Matrix LED là công nghệ đèn chiếu sáng với cường độ cao. Thêm vào đó, bộ đèn trước này của A8 sẽ hoạt động song song với một camera trước xe nhằm tản đi ánh sáng ngược chiều từ những xe khác. Điều này có nghĩa là đèn sẽ tự động giảm bớt lưu lượng ánh sáng ở khu vực trước mặt xe khác trong khi vẫn đảm bảo độ sáng của những khu vực còn lại 2 bên xe.

Hệ thống này cũng có thể tự động đưa ra những tính hiệu nhấp nháy cảnh báo khi người đi đường băng qua. Ngoài ra, đèn cũng có chức năng chiếu sáng góc cua nhờ vào sự tập trung của ánh sáng theo hướng cong. Mỗi bộ đèn trước này được tạo thành từ 25 đèn LED cường độ cao chia thành 5 cụm đèn nhỏ. Theo hãng Audi, hệ thống này có thể được kích hoạt ở tốc độ 31km/h trên đường cao tốc và ở tốc độ 60km/h trên đường nội thành.

Trong một phát biểu với báo chí, phát ngôn viên của Audi đã giới thiệu rằng: “Các phương tiện càng đến gần thì hệ thống đèn LED sẽ mờ dần và ngưng hoạt động để đảm bảo an toàn cho xe đối diện”. “Nếu không có phương tiện nào trên đường, hệ thống Matrix LED sẽ hoạt động hết công suất. Ánh sáng mà Matrix LED đem lại sẽ được phân bổ đồng đều và hiệu quả hơn nhiều so với các hệ thống chiếu sáng của các đối thủ cạnh tranh khác.”

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.